Tác phẩm Người viết lâu nhất

30/08/2014 01:12 GMT+7

Kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9 (2.9.1945 - 2.9.2014), sáng 29.8, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp Cục Lưu trữ văn phòng T.Ư Đảng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức hội thảo khoa học “45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại bảo tàng.

Tác phẩm Người viết lâu nhất
Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Lê Hồng Anh nghe giới thiệu từng hiện vật lịch sử tại triển lãm - Ảnh: Vương Anh

Tại hội thảo, các đại biểu tiếp tục khẳng định những nội dung, giá trị của Di chúc Hồ Chí Minh, làm rõ hơn việc thực hiện Di chúc của Bác trong 45 năm qua, chúng ta đã làm được những gì, những gì chưa làm được và tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa Di chúc của Người trong tương lai. Các bản tham luận tại hội thảo nhấn mạnh chủ đề: Việc Bác Hồ viết Di chúc. Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tác phẩm được Người viết lâu nhất, trong 4 năm từ 1965 đến 1969. Nhưng mỗi năm, Người chỉ dành một khoảng thời gian vào dịp sinh nhật, từ ngày 10 đến 19.5, để suy ngẫm, trăn trở, sửa lại, bổ sung... Cả quá trình đó thể hiện tâm nguyện, tình cảm, trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, nhân dân và sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Những điều này đã được các tác giả thể hiện qua các tham luận như "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lòng nhân dân thế giới"; "Tìm hiểu về tác giả hồi ký Bác Hồ viết Di chúc"; "Bảo vật quốc gia Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"...

Sáng cùng ngày, các cơ quan trên đã tổ chức triển lãm “45 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” với gần 200 ảnh, tài liệu và hiện vật. Ngoài giới thiệu toàn văn 10 trang bản chụp từ bản Di chúc gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện đang lưu giữ tại Cục Lưu trữ văn phòng T.Ư Đảng, kèm theo một số tài liệu, hiện vật quan trọng liên quan đến Di chúc của Người, triển lãm còn giới thiệu nhiều tài liệu, hiện vật về thành tựu của 45 năm thực hiện theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển lãm diễn ra từ ngày 29.8 - 29.10.2014.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.