Tắc đường vì hơn 2.000 công nhân đình công

29/07/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Sáng nay 29.7, trên tuyến QL10, đoạn qua TT.Vũ Thư, H.Vũ Thư (Thái Bình), bị tắc nghẽn bởi hơn 2.000 công nhân thuộc Công ty TNHH Ivory Việt Nam tràn xuống lòng đường đình công. Đây đã là ngày thứ ba xảy ra đình công xuất phát từ việc người lao động đòi lãnh đạo công ty cải thiện quyền lợi về lương, giờ làm…

>> Công ty Ivory Việt Nam từ chối yêu cầu của công nhân

Từ rạng sáng 29.7, trên 2.000 công nhân đã tập trung ở cổng Công ty Ivory. Do lượng người quá đông nên đã tràn xuống lòng đường khiến tắc nghẽn giao thông tại khu vực này.

Công an H.Vũ Thư đã phải tổ chức lực lượng yêu cầu công nhân không đứng dưới lòng đường gây ùn tắc giao thông, dễ xảy ra va quẹt và tai nạn đáng tiếc.

Công nhân đã chấp hành theo sự điều hành của lực lượng công an nhưng tiếp tục đứng kín vỉa hè khu vực trước cổng công ty này để đình công. Đến khoảng gần 10 giờ sáng cùng ngày, công nhân đồng loạt bỏ về.

Như Thanh Niên đã đưa tin, nguyên nhân đình công là do Công ty Ivory áp dụng làm thêm giờ vào hai ngày trong một tuần, kéo dài đến 19 giờ 30 phút gây khó khăn trong sinh hoạt, nghỉ ngơi của lao động nữ, nhất là người có con nhỏ.

Ngoài yêu cầu đảm bảo giờ làm việc không quá 18 giờ hằng ngày, công nhân còn đề nghị tăng nhiều khoản tiền như tiền chuyên cần, tiền hỗ trợ xăng xe, tiền ăn ca, hỗ trợ thêm tiền nuôi con nhỏ…

Hiện thu nhập trung bình của lao động ở công ty này là 2,7 triệu đồng/tháng.

Sự việc công nhân Công ty Ivory đình công đã gây náo loạn toàn bộ khu trung tâm H.Vũ Thư. Ông Trần Huy Hải, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư và đại diện Liên đoàn lao động tỉnh Thái Bình, Liên đoàn lao động H.Vũ Thư đã trực tiếp xuống làm việc với ông Nam Song Joung Heup, Tổng giám đốc Công ty TNHH Ivory Việt Nam.

Tại đây, lãnh đạo Công ty Ivory thừa nhận đã vi phạm về thời gian làm thêm (bố trí công nhân làm quá 30 giờ/tháng) và hứa sẽ bãi bỏ hai ngày làm thêm đến 19 giờ 30 phút, các ngày còn lại trong tuần sẽ chỉ làm thêm đến 18 giờ.

Về việc tăng thêm các khoản tiền hỗ trợ cho lao động, Tổng giám đốc Song Joung Heup cho biết tình hình tài chính, sản xuất kinh doanh ở thời điểm hiện tại không đáp ứng ngay được những đề nghị của người lao động.

UBND H.Vũ Thư giao cho Công ty Ivory Việt Nam trong sáng 30.7 phải tiến hành đối thoại trực tiếp với công nhân để giải quyết khúc mắc giữa hai bên, không để tình trạng đình công tiếp tục xảy ra.

Hoàng Long

>> Công nhân đình công đòi tiền thưởng tết
>> Tài xế xe buýt đình công
>> Công nhân đình công vì suất ăn có dòi
>> Hàng ngàn công nhân may Nghệ An đình công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.