Tác chiến không gian mạng đòi hỏi trí tuệ cao

06/02/2018 13:45 GMT+7

Cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tác chiến không gian mạng là tham gia vào cuộc đấu trí thực sự để bảo vệ chủ quyền, bảo vệ đất nước trên không gian mạng.

Ngày 6.2, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng chúc tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng (Bộ Quốc phòng).
Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ, ông Võ Văn Thưởng cho biết, 2018 là năm đất nước có nhiều sự kiện chính trị, xã hội quan trọng. Trong năm nay, nhiều vụ tham nhũng lớn, kết quả thanh kiểm tra, điều tra các dự án thua lỗ lớn sẽ được công bố công khai rộng rãi.
Trong năm nay, Quốc hội, T.Ư Đảng sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh được cấp T.Ư bầu; chuẩn bị các vấn đề nghiên cứu cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13… Theo Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, đây sẽ là những vấn đề dư luận trong và ngoài nước đặc biệt quan tâm. Điều đó đòi hỏi những người làm công tác tư tưởng của Đảng phải cố gắng, nỗ lực nhiều để nắm bắt tình hình, đo được phản ứng trong dư luận xã hội, làm cơ sở tham mưu cho Đảng, Nhà nước.
Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư cũng đặt yêu cầu, những người làm nhiệm vụ tác chiến trên không gian mạng phối hợp với ngành tuyên giáo để nắm chắc diễn biến tình hình, tư tưởng, thông tin trên internet, mạng xã hội. Trên cơ sở đó, chúng ta có đối sách, phản ứng kịp thời và chủ động có biện pháp đấu tranh, truyền tải thông tin tích cực nhanh, mạnh mẽ, rộng rãi đến với nhiều người.
“Trong lĩnh vực này, ngoài lòng dũng cảm quyết tâm, nhận thức chính trị, ý thức đầy trách nhiệm bảo vệ chủ quyền không gian mạng, còn đòi hỏi yêu cầu cao là trí tuệ, đây là cuộc chiến đấu, đấu trí thực sự. Những người làm công tác này phải nỗ lực không ngừng học tập nâng cao trình độ để làm chủ công nghệ kỹ thuật, chủ động trong ứng phó với các thông tin trên không gian mạng”, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.