Suýt mất mạng vì uống nước cà độc dược để trị viêm xoang

05/11/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Sáng nay (5.11), bác sĩ Vũ Ngọc Lân, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu-Chống độc, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết các bác sĩ hiện đang điều trị cho một bệnh nhân bị ngộ độc sau khi uống nước cà độc dược .


Anh T. đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An 

Bệnh nhân là anh Nguyễn Đình T. (38 tuổi, ngụ huyện Anh Sơn, Nghệ An).

Sau nhiều ngày dùng cà độc dược thái mỏng, phơi khô rồi đốt đem ngửi để chữa bệnh viêm xoang nhưng không khỏi, trưa 3.11, anh T. hái vài quả cà độc dược đem về nấu lấy nước uống. Sau đó ít phút, anh T. bị ngộ độc.

Theo bác sĩ Lân, bệnh nhân T. nhập viện vào tối 3.11 trong tình trạng nguy kịch, bị kích thích mạnh, vật vã, mắc hội chứng cường giao cảm, da toàn thân nóng và đỏ, đồng tử giãn và mất ý thức hoàn toàn.

Sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được truyền nước, dùng các loại thuốc giải độc, bơm than hoạt tính vào dạ dày để xông và hấp thụ các chất độc, thải ra ngoài.

Sau hơn 4 giờ cấp cứu, nạn nhân bắt đầu tỉnh dần và qua cơn nguy kịch.

“Nếu bị ngộ độc cà độc dược mà không được cấp cứu kịp thời dễ dẫn đến suy hô hấp và tử vong. Trong quả cà độc dược có chứa atropine, scopolamine và hyoscyamine - là những chất có khả năng gây ảo giác và làm liệt cơ. Các chất này làm gián đoạn hoạt động của hệ thần kinh đối giao cảm”, bác sĩ Lân cho biết.

Tin, ảnh: Phạm Đức

>> Suýt mất mạng vì ăn cà độc dược
>> Ăn cà độc dược, 4 người nhập viện cấp cứu
>> 360 người ngộ độc: Vẫn còn 33 người nằm viện
>> Hàng chục học sinh nhập viện do ngộ độc
>> Một người ngộ độc do ăn cá nóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.