Sụt lún nghiêm trọng đê bao ngoài vùng đệm U Minh Thượng

24/03/2020 19:53 GMT+7

Tuyến đê bao quanh vùng đệm U Minh Thượng (Kiên Giang) bị sút lún, sạt lở nghiêm trọng khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc giao thương và đi lại.

Trưa 24.3, trên tỉnh lộ 965 - tuyến đê bao ngoài Vườn Quốc gia U Minh Thượng (H.U Minh Thượng, Kiên Giang) xảy ra sụt lún và sạt lở nền đường nghiêm trọng, gây cản trở giao thông.

Đường bị sụt lún, sạt lở gây rất nhiều khó khăn cho người dân trong việc giao thương, đi lại

ẢNH: ANH PHƯƠNG

Ông Dương Quốc Khởi, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng H.U Minh Thượng, cho biết tỉnh lộ 965 có chiều dài 62 km, bao quanh vùng đệm U Minh Thượng nằm trên địa bàn 2 xã An Minh Bắc và Minh Thuận. Đây là tuyến đường trọng yếu, kết nối với QL63, phục vụ việc đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản của người dân trong vùng đệm.
Tuy nhiên, từ chiều 21.3, đoạn đường từ Kênh 13 cũ đến Kênh 14 cũ (thuộc ấp Minh Thành, xã Minh Thuận) bắt đầu có hiện tượng nứt mặt đường và đến trưa 24.3 thì mặt đường bị sụt lún, sạt xuống bờ kênh, nơi bị lún sâu nhất khoản 1,7 m.

Hiện trường sụt lún tuyến đê bao ngoài Vườn Quốc gia U Minh Thượng

Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ngay sau khi xảy ra sụt lún, Sở GTVT Kiên Giang đã cử cán bộ đến hiện trường khảo sát và tìm án khắc phục, sửa chữa.
Sau khi kiểm tra thực tế, trước mắt, ngành chức năng tiến hành làm đường tạm tại các vị trí sạt lở để đảm bảo lưu thông các loại xe 2 bánh, sau đó sẽ có phương án sửa chữa, khắc phục các vị trí sạt lở; đồng thời theo dõi tình hình sụt lún, sạt lở vì trên tuyến đường này vẫn còn nhiều điểm có nguy cơ sạt lở.
Theo ông Khởi, nguyên nhân ban đầu gây ra sụt lún, sạt lở là nắng hạn kéo dài, xâm nhập mặn, các kênh bên ngoài thông với kênh đê bao đã được đắp đập ngăn nước mặn. Mặt khác, do Vườn Quốc gia U Minh Thượng tổ chức rút trữ nước phòng cháy rừng trong mùa khô nên nước kênh đê bao ngoài hạ thấp hơn mức bình thường từ 2 - 3 m, cách cao độ mặt đường từ 3 - 4 m. Hiện tượng sụt lún, sạt lở đã gây rất nhiều khó khăn cho người dân trong việc giao thương, đi lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.