Sụt lún đất ở trung tâm TP.Đà Lạt, di dời 45 hộ dân

27/04/2017 07:33 GMT+7

UBND TP.Đà Lạt chủ trì cuộc họp để thông báo và vận động 45 hộ dân di dời đến nơi ở an toàn.

Chiều 26.4, tỉnh Lâm Đồng tổ chức cuộc họp khẩn để giải quyết việc sụt lún đất, gây nứt hàng loạt ngôi nhà trên đường Nguyễn Văn Trỗi, P.2, TP.Đà Lạt, do ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy và ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chủ trì, sau khi đã đến hiện trường kiểm tra thực tế hiện tượng nứt, lún.
Theo thống kê của các cơ quan chức năng, có tới 47 hộ với 219 nhân khẩu nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng sụt lún, thuộc các tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, Trương Công Định, Phan Đình Phùng. Đến chiều 26.4, có 14 ngôi nhà bị nứt hoặc lún, trong đó có 4 hộ bị ảnh hưởng nặng, gồm gia đình bà Hoàng Thị Kim Thu (số 25 Nguyễn Văn Trỗi); Nguyễn Tiến Duyệt và Trần Anh Dũng (cùng số 27C Nguyễn Văn Trỗi) và Nguyễn Thời (số 94/12 Trương Công Định).
Lúc 16 giờ 30 cùng ngày, tại UBND P.2, ông Võ Ngọc Trình, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, chủ trì cuộc họp để thông báo và vận động 45 hộ dân di dời đến nơi ở an toàn. Ông Trình đánh giá: “So với buổi sáng thì chiều nay các vết nứt trên đường Nguyễn Văn Trỗi và vết nứt trong nhà một số hộ dân đã lớn hơn. Đây là một hiểm họa khó lường trong khi thời tiết mưa liên tục, nguy cơ sạt lở ở khu vực này rất cao”. Ông Trình đề nghị 4 hộ có nhà bị nứt, lún nhiều di dời ngay lập tức người và tài sản đến nhà người quen hoặc đến khu dân cư mới trên đường Cao Bá Quát, P.7, TP.Đà Lạt. Với các hộ còn lại, ban ngày có thể buôn bán nhưng ban đêm không nên ở trong nhà, cần di dời tài sản có giá trị đến nơi an toàn. Với các khách sạn trong khu vực nguy hiểm, đề nghị ngưng đón khách dịp lễ 30.4 và 1.5. Ông Trình thông báo thêm từ chiều 26.4 đã đặt bảng cấm tất cả ô tô lưu thông trên đường Nguyễn Văn Trỗi.
Sau cuộc họp khẩn, ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết UBND tỉnh đã mời Khoa địa chất ĐH Bách khoa TP.HCM và Viện Vật lý địa cầu cử chuyên gia đến Đà Lạt giúp địa phương kiểm tra đánh giá, tìm hiểu nguyên nhân hiện tượng lún đất, nứt nhà bất thường, nhằm có biện pháp khắc phục kịp thời, giảm thiểu thiệt hại cho người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.