Sư thầy tự tử trong chùa nghiện ma túy, nợ nần chồng chất

10/07/2015 11:07 GMT+7

(TNO) Đại đức Thích Thanh Huy, 40 tuổi, trụ trì chùa Quang Minh, ở thôn Mạc Xá, xã Minh Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương bị nghiện ma túy, trên người có nhiều hình xăm, nợ nhiều người với số tiền lớn.

(TNO) Đại đức Thích Thanh Huy 40 tuổi, trụ trì chùa Quang Minh, ở thôn Mạc Xá, xã Minh Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương bị nghiện ma túy, trên người có nhiều hình xăm, nợ nhiều người với số tiền lớn.

Chùa Quang Minh nơi sư trụ trì Thích Thanh Huy thắt cổ tự tử - Ảnh: Vũ Ngọc KhánhChùa Quang Minh nơi sư trụ trì Thích Thanh Huy thắt cổ tự tử
 - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh
Biến chùa thành nơi hút ma túy
Những ngày qua, thông tin về việc sư Thích Thanh Huy treo cổ tự tử tại phòng riêng ở chùa Quang Minh gây xôn xao dư luận địa phương. Khắp làng trên xóm dưới người dân bàn tán không ngớt về cái chết và đời sống trụy lạc của sư thầy.
Nhiều người dân thôn Mạc Xá cho biết đã phát hiện ra lối sống không lành mạnh của vị tu hành này cách đây hơn 1 năm nhưng không ai dám nói. Một phật tử hay làm công quả tại chùa Quang Minh cho biết, nhiều lần quét dọn phát hiện thấy bơm kim tiêm đã qua sử dụng, phòng riêng của đại đức Thích Thanh Huy luôn cửa đóng then cài dù vị này không đi đâu khỏi chùa.
Còn một người dân sống gần chùa cho biết, thường có nhiều nam thanh niên nhuộm tóc, ăn mặc sành điệu cả trong làng và từ nơi khác đến chùa nhưng không để lễ phật. Trước ngày phát hiện sư Huy tự tử ít hôm, có khoảng 6 gia đình kéo đến chùa tìm con, họ phát hiện con em đã dùng ma túy đá trong phòng riêng của sư Huy.
Ông Đoàn Thanh Thuật, trưởng Công an xã Minh Tân cho biết, đơn vị này đã lập kế hoạch bắt quả tang vị sư này dùng ma túy nhưng chưa triển khai thì xảy ra sự việc. Trong quá trình khám nghiệm phòng riêng của sư Huy, cơ quan chức năng phát hiện ra một số dụng cụ chơi ma túy đá và một túi chứa chất màu trắng nghi là ma túy đá.
Nợ nần chồng chất
Ông Nguyễn Đức Văn, 51 tuổi, nhà ở trước cửa chùa cho biết, gia đình đã từng vay giúp sư Huy 100 triệu đồng với lãi suất 2,5%/tháng vào năm 2013. Đó là lúc một số người đến chùa đòi nợ sư Huy tiền cánh cửa nhà thờ tổ.
“Thấy cảnh 2 bên lời qua tiếng lại, người ta lăng mạ, đe dọa sư Huy nên vợ chồng tôi động lòng, nói chuyện với sư Huy sẽ đi vay giúp. Chúng tôi bàn giao tiền cho nhà chùa đều có giấy tờ và sự chứng kiến, ký cam kết của sư Huy và ban quản nhang. 4 tháng đầu, sư Huy có mang tiền để tôi trả lãi cho họ nhưng nhà tôi phải bù vào 1,5 triệu đồng mới đủ”, ông Văn nói và cho biết, trước đó sư Huy từng vay từ 5-10 triệu đồng nhưng đã trả đầy đủ.
Trao đổi với Thanh Niên Online chiều ngày 9.7, thượng tá Lê Minh Khang, Phó trưởng Công an huyện Nam Sách xác nhận sư thầy tự tử bị nghiện ma túy, nợ nần chồng chất. Khám nghiệm tử thi cho thấy trên người vị sư này có hình xăm đàn ong, bướm trên đùi.
Vẫn theo thượng tá Khang, sư Huy có viết thư tuyệt mệnh trên 7 tờ giấy, ghi cụ thể một số người cho vay tiền với số tiền khá lớn.
“Vị sư này không muốn mổ tử thi sau khi chết do chủ động tự tử. Đồng thời mong mọi người bỏ qua nợ nần và tỏ lời sám hối, mong mọi người tha thứ vì không giữ được đạo trong thời gian qua”, thượng tá Khang nói và cho biết đang chỉ đạo tiếp tục điều tra các vấn đề liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.