Sử dụng Zalo đăng tuyển trai trẻ phục vụ 'quý bà' để lừa đảo

Mai Trâm
Mai Trâm
15/11/2019 16:29 GMT+7

Sử dụng hình ảnh và tên giả trên Zalo đăng thông tin tuyển trai trẻ phục vụ 'quý bà' với giá cao, Lộc đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục người.

Ngày 15.11, Cơ quan CSĐT Công an Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ) cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Xuân Lộc (24 tuổi, ngụ P.2, Q.8, TP.HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lộc và tài khoản Zalo để lừa đảo

Ảnh: Mai Trâm

Từng trót lọt nhiều phi vụ

Theo kết luận điều tra, chiều 9.7, Lộc sử dụng tài khoản Zalo mang tên “Nam Hoàng Đại” liên lạc với C.T.P. (27 tuổi, ngụ H.U Minh Thượng, Kiên Giang), L.T.Q. (21 tuổi, ngụ H.Châu Thành, Sóc Trăng) và Đ.C.H. (23 tuổi, ngụ TP.Cà Mau, Cà Mau) đến một nhà nghỉ ở P.Hưng Phú, Q.Cái Răng để phục vụ tình dục cho "quý bà"  với giá cao như thỏa thuận trước đó.
Khi 3 thanh niên trên đã nhận phòng theo hướng dẫn để chờ “quý bà”, thì Lộc đến gặp quản lý nhà nghỉ xin lên phòng gặp bạn. Tại đây, Lộc nói với H., Q., P. mình là nhân viên nhà nghỉ, để đảm bảo bí mật (sợ quay phim lén) đối với “quý bà”, yêu cầu các anh phải đưa ĐTDĐ cho Lộc giữ, khi nào xong sẽ xuống quầy tiếp tân nhận lại.
Sau khi lấy được tài sản, Lộc chuẩn bị ra về. Tuy nhiên, quản lý nhà nghỉ phát hiện Lộc có biểu hiện khả nghi nên giữ lại và trình báo công an.
Tại cơ quan công an, Lộc thừa nhận 4 chiếc ĐTDĐ trên vừa lấy được của các anh H., Q., P.; đồng thời khai nhận do không có nghề nghiệp ổn định nên nghĩ cách lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo lấy tiền tiêu xài cá nhân.
Cụ thể, Lộc thường sử dụng Zalo bằng hình ảnh người khác với tài khoản mang tên “A Trường”, “Nam Hoàng Đại” để đăng bài cần tuyển nhiều trai trẻ phục vụ quý bà giàu có với giá cao, nếu phục vụ tốt sẽ được tiền boa cao. Tuy nhiên, thực chất đây là thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản.
Điều đáng nói là sau khi Lộc đăng bài trên Zalo thì có nhiều thanh niên liên lạc với Lộc. Để tạo lòng tin, khi bị hại đồng ý phục vụ “quý bà”, Lộc cho số điện thoại của một phụ nữ tên Mai để Mai nói các bị hại liên lạc với “A Trường” sắp xếp. Sau đó vài ngày, Lộc sẽ thông báo cho các bị hại biết là có “quý bà” có nhu cầu phục vụ, và Lộc “điều” các bị hại đến khách sạn để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Bằng thủ đoạn đăng thông tin tuyển trai trẻ phục vụ 'quý bà' trên Zalo, chỉ chưa đầy 2 tháng trước khi bị bắt, Lộc đã thực hiện gần 10 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục ĐTDĐ và nữ trang, tiền mặt của các nạn nhân với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.