Sự cố chung cư nghiêng 45 cm: Lãnh đạo Thành ủy TP.HCM đi thăm, tặng tiền

Trần Tiến
Trần Tiến
26/01/2019 19:48 GMT+7

38 hộ dân vừa được di dời khỏi lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (Q.1, TP.HCM) được hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ.

Sáng 26.1, bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM cùng lãnh đạo UBND Q.1 (TP.HCM) và một số tổ chức, mạnh thường quân đến thăm hỏi các hộ dân ở lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (P.Cầu Kho, Q.1) vừa được bố trí tạm cư.
Theo đó, mỗi hộ dân được hỗ trợ 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số nhu yếu phẩm để sớm ổn định cuộc sống cũng như chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND Q.1, cho biết quận đã hoàn tất việc bố trí 38 hộ dân tại lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt về các chung cư trên địa bàn TP.HCM để ở tạm. Trong đó, 13 hộ được quận bố trí ở tạm tại Q.1, 16 hộ ở Q.Bình Thạnh và 9 hộ ở Q.4.
chung_cu_nghieng_45cm
Bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM cùng lãnh đão UBND Q.1, đến nơi ở mới của các hộ dân sau khi di dời ẢNH: T.N
Ông Nguyễn Huy Khánh (65 tuổi) được di dời qua chung cư nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (P.22, Q.Bình Thạnh) cho biết ban đầu gia đình ông được sắp xếp vào một căn hộ chỉ có 1 phòng ngủ, nhưng nhà có 6 người. Sau đó ông đề nghị xem xét bố trí lại căn nhà khác thì được lãnh đạo quận đồng ý đổi sang 1 căn có diện tích lớn hơn.
“Tôi đổi được phòng là đã mừng rồi. Chắc chắn ở tạm thế này sẽ không thoải mái bằng ở nhà cũ, nhưng vì an toàn thì phải chấp nhận. Còn về số tiền hỗ trợ, tôi thấy vui vì chính quyền quan tâm”, ông Khánh chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Hoa (63 tuổi) được chuyển qua một khu chung cư tại Q.Bình Thạnh cũng tạm hài lòng về nơi ở tạm. “Gia đình tôi ít người nên căn hộ mà chính quyền bố trí thế này thì tạm ổn. Giờ chính quyền quan tâm, hỗ trợ thêm 10 triệu để chi trả trước mắt, tôi cũng an ủi phần nào”, bà Hoa cho biết.
Theo Chủ tịch UBND Q.1 Nguyễn Văn Dũng, đối với lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, lực lượng chức năng đã rào chắn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân sống xung quanh. Đồng thời, quận cũng hỗ trợ thêm một phần vật chất giúp 38 hộ dân ổn định nơi ở mới và đón Tết.
chung_cu_nghieng_45cm
Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (P.Cầu Kho, Q.1) sẽ bị rào chắn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân ẢNH: TRẦN TIẾN
Trước đó, tối 23.1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, đã có buổi làm việc với 38 hộ dân lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt về vấn đề chung cư bị nghiêng 45 cm, đang trong tình trạng nguy hiểm. Ông Hải đề nghị người dân di dời khẩn cấp trong 24 giờ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng. 
Sau khi thống nhất kế hoạch, việc di dời được tiến hành ngay sau đó.
Theo ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, chung cư này xây dựng một phần trên con rạch nên có thể phần móng không đảm bảo chất lượng, dẫn đến bị nghiêng nặng, nguy cơ sập đổ cao.
Chung cư 518 Võ Văn Kiệt có tất cả 5 lô với hàng trăm hộ dân sinh sống, được xây từ năm 1996 đến 1999 bởi chủ đầu tư là Công ty Kinh doanh nhà TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.