Sống tích cực, vì cộng đồng

12/09/2017 08:01 GMT+7

Có nhiều cô gái được gọi bằng những cái tên "hot girl của trường", "hoa khôi của công ty" với ngoại hình bắt mắt, nhan sắc đẹp không khác gì diễn viên, người mẫu.

Nhưng điều họ tự hào nhất của bản thân không phải là nhan sắc có được, mà là những điều ý nghĩa họ làm được trong cuộc sống.
Biện Kiều (29 tuổi, Cần Giuộc, Long An) được nhiều người biết đến không phải bởi có vóc dáng như người mẫu. Mà Biện Kiều gây ấn tượng với người khác đó chính là sống vì cộng đồng. Suốt nhiều năm qua, cô gái này rong ruổi khắp mọi miền quê, tham gia các dự án thiện nguyện để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. "Với mình, điều quan trọng nhất là sống vì người khác. Mình luôn muốn đem tình yêu thương đến cộng đồng", Biện Kiều chia sẻ.
Lý Huỳnh Liên Hương (29 tuổi, Cần Thơ) cũng nhận được nhiều lời khen của người khác bởi gương mặt khả ái. Khi còn là sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, rồi sau đó học thạc sĩ ở Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cô luôn là một trong những nữ sinh xinh đẹp nhất lớp. Ngay cả khi đang tham gia giảng dạy ở Trường ĐH Nam Cần Thơ, Liên Hương cũng thu hút nhiều ánh nhìn của đồng nghiệp, sinh viên.
Với những người khác, có thể tận dụng ngoại hình của mình để theo đuổi một ngành nghề nghệ thuật tìm kiếm cơ hội nổi tiếng. Tuy nhiên, Liên Hương lại có niềm đam mê nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp. "Mình lại muốn khởi nghiệp bằng tri thức mình có. Mình muốn mang khoa học vào đời sống thông qua những sản phẩm sạch, chứa đựng nhiều giá trị dinh dưỡng, để tạo ra những sản phẩm vì một nền nông nghiệp sạch và thực phẩm an toàn. Hiện tại mình và nhóm bạn đã lập ra công ty để khởi nghiệp với các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực sinh học, đặc biệt là mảng ứng dụng công nghệ sinh học vào nông nghiệp và thực phẩm", Liên Hương kể.
Ribi Sachi (tên thật là Nguyễn Thị Thủy, 27 tuổi, Gia Lai) là hot girl đình đám trên mạng xã hội với hơn 865.000 người theo dõi. Ribi Sachi còn là người mẫu ảnh đắt sô, khi cộng tác với vô số nhãn hàng, cửa hiệu thời trang. Cô gái này còn được mời tham gia nhiều MV ca nhạc của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Khánh Phương, Hồ Việt Trung, Chi Dân, Lý Hải. Hình ảnh hot girl này đăng tải trên trang Facebook cá nhân luôn thu hút hàng chục ngàn lượt yêu thích.
Thế nhưng như lời Ribi Sachi chia sẻ: "Mình chỉ muốn làm tốt công việc hiện tại của mình là làm người mẫu ảnh thời trang, và tham gia đóng phim cùng nhóm hài FAP TV. Chỉ mong cuộc sống giản đơn, vui vẻ, chứ rất sợ dính vào điều tiêu cực". Ribi Sachi cũng nhận được nhiều lời khen của đồng nghiệp, như: "Rất hòa đồng, lễ phép. Không chỉ đẹp ngoại hình mà còn đẹp trong tâm hồn".
Kim Ngân (27 tuổi, Tiền Giang) từng là người mẫu ảnh. Thế nhưng khi chứng kiến nhiều điều chưa tốt trong nghề này đã quyết định rời bỏ môi trường có thể đem lại nhiều tiền bạc và cả sự nổi tiếng. "Hiện tại thì mình không làm người mẫu nữa. Mình đang là nhân viên một ngân hàng ở Q.4, TP.HCM. Với nhiều người nữ, có được sắc đẹp là một lợi thế. Nhưng đừng bao giờ biến chúng thành công cụ để kiếm tiền theo cách đi ngược lại thuần phong mỹ tục, vi phạm đạo đức, pháp luật", Kim Ngân chia sẻ.
Có nhiều diễn viên trẻ hiện nay như: Puka (Nguyễn Kiều Cẩm Thơ), Khả Như, Nam Thư, Trà Ngọc... không chỉ được biết đến bởi những vai diễn xuất sắc trong các bộ phim tham gia. Mà còn bởi thái độ sống tích cực, cố gắng nỗ lực hết mình cho niềm đam mê. "Nhiều ngày diễn viên như tụi mình phải tập luyện bở hơi tai, quên cả ăn ngủ, tập luyện thâu đêm suốt sáng", Puka chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.