Sống sót kỳ diệu khi bị rơ moóc ép dính vào đầu kéo container

04/04/2019 10:21 GMT+7

Trong lúc phụ giúp gắn chốt kéo, anh Hạnh bị rơ moóc ép vào đầu kéo container dẫn đến bị vỡ gan, dập phổi.

Ngày 4.4, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM) cho biết vừa cứu sống một trường hợp bị rơ moóc ép vào đầu kéo container dẫn đến nguy kịch.
Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Võ Duy Điền, Trưởng khoa ngoại Tổng hợp (Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức), sáng 26.3, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Trương Văn Hạnh (36 tuổi, ngụ TP.HCM) vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, thở ngáp, mạch và huyết áp không đo được. Vào phòng mổ, các bác sĩ phát hiện gan của bệnh nhân bị vỡ độ 4, rách tĩnh mạch cửa, dập vùng tá tràng, dập thận phải, phổi, gãy xương sườn 12...
Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức đã tổ chức khâu cầm máu, khâu tĩnh mạch cửa, nối vị tràng, đóng môn vị, dẫn lưu khoan màng phổi phải... Và chuyển xuống hồi sức tích cực chống độc. Bệnh nhân được truyền 5 lít hồng cầu, 18 đơn vị huyết tương đông lạnh và 18 đơn vị tiểu cầu.
Sau 9 ngày điều trị, đến nay bệnh nhân đã tỉnh táo, mạch và huyết áp ổn định có thể xuất viện trong những ngày tới. “Bệnh nhân sống sót đúng là một kỳ tích vì chấn thương quá nặng, tỷ lệ tử vong đối với chấn thương này rất cao”, bác sĩ Điền cho hay.
Theo người nhà bệnh nhân, trong lúc leo lên xe để phụ giúp gắn chốt thì rơ moóc bất ngờ bị trượt, ép anh Hạnh vào đầu kéo container.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.