Sống không nổi vì tiếng ồn

04/01/2011 23:46 GMT+7

Một bãi đất trống tại tổ 8A, khu phố 3A, P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM của ông Nguyễn Chí Lễ cách đây vài năm được ông Vũ Thanh Tùng thuê lại để làm bãi trung chuyển đất đá, gỗ, xà bần, chất thải…

Điều đáng nói là tại bãi đất này có rất nhiều xe tải, xe ben hạng nặng hoạt động bất kể ngày đêm (ảnh), gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực. Ông Nguyễn Văn Sang, tổ trưởng tổ 8A bức xúc: Ở đây có đến hàng chục xe ben hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm, người dân khu vực này mấy năm nay phải chịu tra tấn. Ban đêm, tiếng xe ben, xe ủi chạy ầm ầm, tiếng còi hơi bấm inh ỏi cộng thêm tiếng la ó của nhiều tài xế, người dân không tài nào ngủ được.

Nhiều hôm, người ta còn đưa cả chất thải và rác vào đây làm ô nhiễm cả khu vực. Thậm chí còn để rơi vãi đất đá, chất thải ra đường, khiến đoạn đường biến thành bãi sình lầy những khi trời mưa. Chị N., nhà ở ngay bên cạnh khu đất gặp chúng tôi cũng bày tỏ bức xúc: Đứa con nhỏ của chị mới được 7 tháng tuổi không đêm nào được yên giấc, mỗi khi xe ben đổ đất ầm ầm vào lúc nửa đêm, rung chuyển cả nhà là cháu lại khóc ré lên. Chồng chị có lần ra nhắc nhở thì bị tài xế hăm dọa hành hung.

Việc này người dân đã phản ánh rất nhiều lần lên chính quyền địa phương, và UBND P.Thạnh Lộc cũng đã tiến hành lập không biết bao nhiêu biên bản. Cụ thể, tại biên bản ngày 21.3.2008 với sự tham gia của đầy đủ lãnh đạo UBND phường đã nêu rõ đến ngày 11.4.2008 ông Tùng phải di dời bãi trung chuyển. Tiếp đến biên bản ngày 16.1.2009 cũng lại nêu: “Đến hết ngày 18.1.2009, ông Tùng phải chấm dứt hoạt động trung chuyển…” và nhiều biên bản khác cũng thể hiện nội dung tương tự. Thế nhưng đến nay, tức đầu tháng 1.2011, bãi trung chuyển đất đá này vẫn hoạt động ầm ầm ngày đêm. Đề nghị chính quyền địa phương cần kiên quyết hơn để bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật.

Bài, ảnh: Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.