Sóng đánh vỡ toác bờ kè ở Đà Nẵng khi bão số 13 quét qua

15/11/2020 11:57 GMT+7

Sau khi bão số 13 quét qua, bờ kè sông Hàn đoạn gần cầu Thuận Phước bị sóng đánh toác, dọc tuyến đường Hoàng Sa (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng ) mặt đường đầy rác và cát từ bờ biển bị sóng đánh lên.

Sáng 15.11, các lực lượng tại TP.Đà Nẵng ra quân khắc phục hậu quả bão số 13 sau khi bão quét qua đây trong đêm.

Bão số 13: Sóng đánh toác bờ kè, đường ven biển Đà Nẵng đầy rác

Bờ kè ven sông Hàn tan hoang

Ven sông Hàn, đoạn đường Như Nguyệt (P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) là khu vực bị thiệt hại nặng nhất. Mực nước sông đoạn cửa vịnh Đà Nẵng dâng cao trong đêm 14, rạng sáng 15.11 đã tràn lên đường Như Nguyệt, có nơi ngập 0,5m. Gió lớn tạo nên những đợt sóng mạnh liên tiếp đánh vào bờ kè ven sông, hất tung hàng chục mét lan can và trụ đèn đoạn gần chân cầu Thuận Phước.  
Đây cũng là vị trí bị sóng đánh dữ dội nhất, hàng trăm mét vuông đá granite, gạch lát vỉa hè bị sóng lật tung, đánh dạt xa hàng chục mét từ vỉa hè xuống tận lòng đường Như Nguyệt.

Sóng biển lớn dâng cao đánh vỡ bờ kè sông Hàn, nhiều đoạn vỉa hè tại đường Như Nguyệt (Q.Hải Châu) bị hư hỏng

NGUYỄN TÚ

Lan can dọc sông Hàn bị ngã đổ, đoạn bờ kè tan hoang sau bão số 13

NGUYỄN TÚ

Đường Như Nguyệt sau khi bão số 13 quét qua

NGUYỄN TÚ

Thảm cảnh sau bão số 13: Sóng biển nuốt chửng nhà, còn lại cái toilet

Không chỉ vỉa hè, đường dạo bộ ven sông, mà các quảng trường ven sông cũng thiệt hại nặng nề, các ghế đá, phiến đá granite to, nặng hàng chục kg cũng bị dòng nước và sóng đánh dạt xuống đường. Tại khu vực cầu cảng neo đậu tàu thuyền thuộc Cảng cá Thuận Phước cũ, mặc dù vỉa hè, lan can, trụ đèn ven sông ít thiệt hại hơn, nhưng rác và gạch đá từ bờ sông cũng bị hất tung lên mặt đường.
Nước sông dâng cao cùng sóng lớn đã đưa một lượng lớn cát lên đường Như Nguyệt. Trong sáng 15.11, các đơn vị khẩn trương dọn vệ sinh, thu gom cát, rác để trả lại giao thông thông suốt trên đường Như Nguyệt. Sở Giao thông Vận tải cũng đang lập phương án sửa chữa tuyến đường này.

Những hư hại tại tuyến đường Như Nguyệt (bờ tây sông Hàn, Q.Hải Châu) do bão số 13

NGUYỄN TÚ

Thấp thỏm đêm tránh bão số 13: "Lỡ nhà sập về lấy gì mà ở"

Đường ven biển đầy cát và rác

Bão số 13 quét qua TP.Đà Nẵng, sóng biển dâng cao cuốn theo cát và rác ngập ngụa tuyến đường ven biển, các phương tiện lưu thông qua tuyến đường này gặp nhiều khó khăn.
Sáng 15.11, ghi nhận của PV Thanh Niên tại nhiều đoạn đường ven biển, cho thấy một số thiệt hại do bão số 13. Tại đường Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) hàng chục công nhân đang dọn dẹp.
Sau cơn mưa lớn kéo dài từ sáng sớm, ông Hoàng Quốc Hà (55 tuổi, trú P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà), cho hay bão số 13 ảnh hưởng đến Đà Nẵng gây gió nhẹ hơn so với bão số 9 hồi cuối tháng 10.2020. Tuy nhiên, sóng biển cao, dâng lên đường bộ ven biển khiến cây cối, công trình bị hư hại nhiều hơn. “So với bão số 9 thì bão số 13 thời gian gió to ngắn hơn, tuy nhiên cát biển và rác đẩy lên bờ rất nhiều khiến khung cảnh hoang tàn”, ông Hà nói.

Tuyến đường Hoàng Sa ven biển Đà Nẵng sau bão số 13

HUY ĐẠT

Còn tại Q.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, từ đêm qua, trên mạng xã hội có nhiều thông tin bão số 13 gây ảnh hưởng đến Đà Nẵng gây mưa lớn, gió mạnh khiến một số mái hiên của nhà dân bị tốc mái, ghe thuyền neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang cũng đã bị sóng đánh chìm.
Tuy nhiên, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, qua kiểm tra sơ bộ sáng nay 15.11, tình hình thiệt hại là không đáng kể.
“Sau khi khảo sát thực tế, nhà dân bị tốc mái chỉ là mái hiên nhỏ. Một ghe lặn chíp chíp không biển số bị chìm tại chỗ, còn lại khá yên ổn. Hầu như không có cây xanh ngã đổ”, ông Hải thông tin.

Hàng chục công nhân khẩn trương dọn dẹp đường ven biển để phương tiện lưu thông

HUY ĐẠT

Từ đêm 14.11, lực lượng chức năng đã lập rào chắn không cho các phương tiện lưu thông qua tuyến đường Hoàng Sa

HUY ĐẠT

Xe cơ giới được huy động đến giải phóng cát biển và rác để phương tiện lưu thông

HUY ĐẠT

Ghi nhận tại âu thuyền Thọ Quang, người dân đã tháo dây neo, chuẩn bị để vươn khơi sau bão số 13. Ông Huỳnh Văn Phương, Trưởng ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, cho biết tất cả các tàu vào âu thuyền đều an toàn, không có tàu bị sóng biển đánh chùm cũng như sự cố nào xảy ra. “Tại Âu thuyền an toàn, không có tàu nào chìm sau bão số 13. Đến 9 giờ sáng nay 15.11, nhiều tàu đang bốc dầu và nước đá để chuẩn bị ra khơi trở lại”, ông Phương nói.

Bão số 13 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, khắp nơi mưa lớn

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.