Sóng cao đến 5 m, cảnh báo tàu thuyền tránh xa vùng nguy hiểm bão số 1

13/06/2020 15:53 GMT+7

Chịu ảnh hưởng của bão số 1 , khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có mưa bão, gió giật cấp 12, sóng biển cao đến 5 m.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 13 giờ hôm nay, 13.6, tâm bão số 1 (có tên quốc tế là cơn bão Nuri) cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 450 km về phía đông bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, tức là từ 60 - 75 km/giờ, giật cấp 11. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 100 km tính từ tâm bão.
Dự báo trong 12 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 20 - 25 km và có khả năng mạnh thêm. Đến 1 giờ ngày 14.6, tâm bão cách đất liền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) khoảng 120 km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 - cấp 9, tức là từ 60 - 90 km/giờ, giật cấp 12.
Do ảnh hưởng của bão, ở khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có mưa bão, gió mạnh cấp 6 - cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 - cấp 9, giật cấp 12. Sóng biển cao 3 - 5,5 m khiến biển động rất mạnh.
Trong 24 giờ tới, vùng biển nguy hiểm trên Biển Đông với gió mạnh cấp 6 giật cấp 8 trở lên là phía đông kinh tuyến 110,0 độ kinh đông và phía bắc vĩ tuyến 18,0 độ vĩ bắc.

Kiểm đếm tàu thuyền trong vùng ảnh hưởng bão số 1

Trong sáng nay, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã có công điện khẩn gửi các bộ, ngành T.Ư và các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi.
Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 1 và mưa lớn, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương chủ động theo dõi, cập nhật diễn biến của bão. Đặc biệt, các địa phương phải chủ động thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực vùng biển nguy hiểm do ảnh hưởng của bão số 1.
Bên cạnh đó, các tỉnh ven biển tổ chức kiểm đếm và duy trì liên lạc thường xuyên với tàu, thuyền đang hoạt đông trong khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão; sẵn sàng các phương án, lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có tình huống xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.