Sơn La xét xử vụ gian lận điểm thi vào ngày 16.9

30/08/2019 06:16 GMT+7

TAND tỉnh Sơn La sẽ mở phiên xử sơ thẩm các bị cáo trong vụ gian lận điểm thi THPT 2018 về tội danh 'lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ'.

Ngày 16.9 tới, TAND tỉnh Sơn La sẽ mở phiên xử sơ thẩm các bị cáo trong vụ gian lận điểm thi THPT 2018 về tội danh "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
Trong 8 bị cáo được đưa ra xét xử, có 5 người thuộc Sở GD-ĐT Sơn La, gồm: Trần Xuân Yến, nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT; Nguyễn Thị Hồng Nga, nguyên chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng; Cầm Thị Bun Sọn, nguyên Phó phòng Chính trị tư tưởng; Lò Văn Huynh, nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục; Nguyễn Thanh Nhàn, nguyên Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục. 3 bị cáo còn lại là Đặng Hữu Thủy, nguyên Phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu; Đỗ Khắc Hưng và Đinh Hải Sơn, nguyên cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Sơn La).
Để làm rõ những lời khai của các bị cáo trong vụ gian lận điểm thi, TAND tỉnh Sơn La cũng sẽ triệu tập những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, gồm: Hoàng Tiến Đức, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT; Nguyễn Duy Hoàng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, cùng những phụ huynh có con được nâng điểm
Theo TAND tỉnh, có 8 luật sư tham gia bào chữa cho 8 bị cáo tại tòa. Trong đó, bị cáo Trần Xuân Yến và Lò Văn Huynh có 2 luật sư, riêng bị cáo Đỗ Khắc Hưng có 3 luật sư bào chữa. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 5 ngày và kết thúc vào 20.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.