Sơn La truy tìm người đi cùng xe với bệnh nhân Covid-19 tại Điện Biên

Thu Hằng
Thu Hằng
05/02/2021 12:10 GMT+7

Sau khi tỉnh Điện Biên công bố 3 ca dương tính, sáng nay, 5.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Sơn La đã ra thông báo khẩn truy tìm người đi cùng xe với bệnh nhân Covid-19 .

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên, tối 4.2, ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 trú tại H.Mường Ảng và TP.Điện Biên Phủ. Đến sáng 5. 2 đã xác định thêm 3 ca dương tính mới tại H.Mường Nhé và TP. Điện Biên Phủ.

Điện Biên phát hiện 6 ca dương tính Covid-19 về từ Hải Dương, Hà Nội

Để kịp thời truy vết, khoanh vùng và ngăn chặn dịch bệnh, CDC Sơn La đã thông báo lịch trình di chuyển của các bệnh nhân như sau: đêm 2.2, những người này lên xe từ H.Cẩm Giàng (Hải Dương) của nhà xe Thành Công, biển số 27B-004.55 (chạy từ Cầu Bạch Đằng, Hải Phòng, về Điện Biên).
Đến sáng 3.2, xe đến Điện Biên. Trên xe có khoảng 90 hành khách, trong đó có nhiều hành khách xuống dọc đường suốt chặng di chuyển tại các điểm trên địa bàn tỉnh Sơn La.
CDC Sơn La đề nghị các cá nhân đi trên chuyến xe hoặc biết thông tin về các trường hợp có liên quan đến phương tiện và các địa điểm trên liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất, hoặc có thể gọi theo số điện thoại đường dây nóng: 02123666115 - 0904890198 (CDC Sơn La) cung cấp số điện thoại những người tiếp xúc gần với mình.
CDC Sơn La cũng khuyến cáo người dân thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ http://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.
Cài đặt ứng dụng Bluezon để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại địa chỉ http://www.bluezon.gov.vn

Hà Nội phát hiện bệnh nhân Covid-19 thứ 23, từng đến phòng công chứng làm giấy tờ

Sơn La cũng yêu cầu chính quyền các địa phương thông báo rộng rãi đến người dân, cộng đồng trên địa bàn; đồng thời tổ chức giám sát, khai báo y tế, tổ chức cách ly theo quy định khi có trường hợp liên quan các địa điểm nêu trên.
Trước đó, ngày 31.1, UBND tỉnh Sơn La cũng đã có quyết định thiết lập 2 vùng cách ly y tế 21 ngày tại xã Mường Men (H.Vân Hồ) và bản Suối Bí (xã Mường Cơi, H.Phù Yên) do có 2 người xét nghiệm sàng lọc dương tính lần 1 với Covid-19. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm lần 2 của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho thấy cả 2 đều đã âm tính với Covid-19. Vì vậy, Sơn La đã dỡ bỏ cách ly đối với 2 địa bàn trên.
Đến thời điểm này, Sơn La cũng quyết định tạm dừng các cuộc họp và các dịch vụ không cần thiết; cho học sinh nghỉ tết sớm, dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa đón xuân Tân Sửu; tạm dừng hoạt động của quán karaoke, quán bar, các khu vui chơi giải trí, các cơ sở massage, thẩm mỹ  trên địa bàn... để phòng, chống dịch Covid-19.

Lại thêm nữ nhân viên quán karaoke 16 tuổi mắc Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.