Sơn La tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi Hà Nội

Thu Hằng
Thu Hằng
26/05/2021 15:42 GMT+7

Từ hôm nay, 26.5, Sở GTVT tỉnh Sơn La yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đi Hà Nội và ngược lại, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid -19.

Theo thông báo của Sở GTVT Sơn La vừa ban hành, Sơn La sẽ dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Sơn La đi Hà Nội và ngược lại từ 26.5 đến khi có thông báo mới (trừ các trường hợp xe phục vụ công tác phòng, chống dịch, xe thực hiện nhiệm vụ công vụ khác theo yêu cầu của cơ quan chức năng).

Sáng 26.5: Hà Nội phát hiện 8 ca Covid-19 từ chùm lây nhiễm Times City và Công ty T&T

Ông Bùi Trọng Thắng, Phó giám đốc Sở GTVT Sơn La, cho hay từ ngày 8.5 đến nay, tỉnh này đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến 15 tỉnh, thành phố, gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Ninh Bình và Hà Nội. Lực lượng thanh tra giao thông và công an sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa được phép hoạt động, nhưng phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế và địa phương nơi phương tiện hoạt động.
Sở GTVT cũng khuyến cáo công dân, người lao động ngoại tỉnh tại các địa phương đang có dịch không đến Sơn La trong thời gian này nhằm phòng, chống lây nhiễm Covid-19.
Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, khi phương tiện có hành trình đi qua Sơn La, chỉ trả khách tại 25 điểm do địa phương bố trí.

Trưa 26.5: Thêm 40 ca Covid-19 ở Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh và 2 địa phương

Sở GTVT cũng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát phương tiện vận chuyển hành khách từ Hà Nội đi qua Sơn La thông qua thiết bị giám sát hành trình, nếu ai phát hiện các phương tiện không trả khách đúng các điểm nêu trên, đề nghị thông tin ngay cho Sở GTVT Sơn La để xử lý.
Tính đến nay, Sơn La có 1 ca dương tính Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.