Sơn La phát hiện 2 ca tái dương tính, đều là công nhân về từ Bắc Giang

Thu Hằng
Thu Hằng
05/07/2021 19:07 GMT+7

Sau khi đã được điều trị khỏi bệnh, bệnh nhân (BN) 9206 và BN 9011 đều là công nhân ở Bắc Giang đã được đưa về Sơn La. Tuy nhiên, cả 2 người này đều tái dương tính với SARS-CoV-2 .

Đây là thông tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Sơn La, cho biết chiều nay, 5.7.
Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc CDC Sơn La, trong quá trình tiến hành xét nghiệm hơn 800 mẫu bệnh phẩm giám sát dịch tễ trong các ngày 1.7 và 2.7, CDC Sơn La đã phát hiện 2 mẫu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.
Các mẫu nghi ngờ đã được gửi tới Bệnh viện đa khoa tỉnh để được xét nghiệm khẳng định. Kết quả, cả 2 mẫu này đều dương tính. Qua rà soát nhanh, các mẫu này có liên quan đến yếu tố dịch tễ là các F0 đã được điều trị khỏi bệnh và đã ra viện, gồm: ông L.V.P., BN 9206, 20 tuổi, địa chỉ bản Bung Én, xã Chiềng Bằng, H.Quỳnh Nhai, làm công nhân tại Công ty VINA CELL, Khu công nghiệp Việt Yên, Bắc Giang.
Ngày 25.6, BN này được đón tại Trường cao đẳng Việt Hàn (Bắc Giang) bằng xe chuyên dụng của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 H.Thuận Châu về địa phương.
Khoàng 21 giờ 40 cùng ngày, xe đưa đến Bản Bung Én, bàn giao cho Ban Chỉ đạo xã Chiềng Bằng (H.Quỳnh Nhai). Do gia đình không đủ điều kiện cách ly tại nhà, BN sau đó được cách ly y tế tại Nhà văn hóa bản Bung Én. Trong thời gian thực hiện cách ly y tế, BN được người nhà đưa cơm đến để ở khu vực riêng, đo thân nhiệt 2 lần/ngày, ở phòng riêng, tách biệt và không tiếp xúc với ai.
Từ khi trở về H.Quỳnh Nhai, BN đã lấy mẫu xét nghiệm 2 lần. Lần 1, ngày 26.6, kết quả âm tính và lần 2 ngày 2.7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 5.7: "Kỷ lục" với 1.102 ca trên cả nước, riêng TP.HCM 641 bệnh nhân

Trường hợp thứ 2 là ông L.V.S, BN 9011, 38 tuổi, địa chỉ bản Bung Én, xã Chiềng Bằng, H.Quỳnh Nhai, làm công nhân Công ty Zhiliang, H.Việt Yên, Bắc Giang.
BN là F0 đã được điều trị tại Trường cao đẳng Ngô Gia Tự, H.Việt Yên, từ ngày 2 - 29.6 thì được thông báo ra viện.
Ngày 1.7, BN được đón tại Trường cao đẳng Ngô Gia Tự về Sơn La bằng xe chuyên dụng của Ban Chỉ đạo H.Thuận Châu.
Khoảng 19 giờ 40 ngày 1.7, xe đưa BN đến bản Bung Én, xã Chiềng Bằng, H.Quỳnh Nhai, và bàn giao cho Ban Chỉ đạo xã Chiềng Bằng. Do gia đình không có điều kiện cách ly y tế tại nhà, BN được cách ly tại Trường mầm non bản Bung Én. Trong thời gian cách ly, BN được người nhà đưa cơm để ở khu vực riêng, đo thân nhiệt 2 lần/ngày, ở phòng riêng, tách biệt và không tiếp xúc với ai.
Kết quả lấy mẫu ngày 1.7 và trả kết quả ngày 4.7 khẳng định BN 9011 dương tính với SARS-CoV-2.
CDC Sơn La cho hay, 2 ca bệnh trên đều là trường hợp F0 tái dương tính sau khi điều trị. “Theo các chuyên gia y tế, những ca tái dương tính đều không có khả năng lây nhiễm cao cho người khác khi tiếp xúc gần. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, chủ động ngăn ngừa các nguy cơ dịch bệnh dù rất nhỏ, 2 bệnh nhân trên đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa H.Quỳnh Nhai để điều trị cách ly. Hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho… và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm sau 7 ngày để đánh giá diễn biến tiếp theo”, ông Nguyễn Tiến Dũng thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.