Sơn La: Động đất 4,3 độ richter tại huyện Vân Hồ

Thu Hằng
Thu Hằng
17/08/2020 10:13 GMT+7

Một trận động đất mạnh 4,3 độ richter đã xảy ra sáng nay, 17.8, tại H.Vân Hồ (Sơn La). Chỉ trong 1 tháng qua, tại Sơn La đã xảy ra gần 30 trận động đất.

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu), trận động đất có cường độ 4,3 độ richter, xảy ra lúc 8 giờ 13 sáng nay, 17.8, tại vị trí có tọa độ 20.928 độ vĩ bắc, 104.898 độ kinh đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km, thuộc khu vực H.Vân Hồ (Sơn La). Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1 tại khu vực tâm chấn.
Ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cho hay Vân Hồ là huyện giáp danh với H.Mộc Châu, do đó trận động đất này vẫn là dư chấn của trận động đất mạnh 5,3 độ richter tại H.Mộc Châu hôm 27.7.
Trước đó, ngày hôm qua, 16.8, tại H.Mường Từ (Lai Châu) cũng đã xảy ra trận đất 2,6 độ richter.
Theo Viện Vật lý địa cầu, Tây Bắc là khu vực có tính động đất cao và có hoạt động động đất mạnh. Trong đó, Sơn La nằm trên đới đứt gãy sông Đà hiện có hoạt động địa chất tương đối phức tạp.
Chỉ riêng 1 tuần cuối tháng 7, tại Sơn La đã xảy hơn 20 trận động đất, tâm chấn đều ở ở H.Mộc Châu gây thiệt hại hàng trăm nhà dân, trụ sở làm việc, trường học và trạm y tế.
Ngoài Sơn La, Điện Biên và Lai Châu… cũng là 2 địa bàn thường xảy ra các động đất. Hiện, các nhà khoa học của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi các trận động đất này.

Động đất liên tiếp ở Sơn La, hàng trăm ngôi nhà bị thiệt hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.