Sớm xử lý dứt điểm vướng mắc trong hợp đồng EPC của các dự án thua lỗ

Chí Hiếu
Chí Hiếu
04/10/2018 09:13 GMT+7

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ sớm xử lý các vướng mắc pháp lý liên quan đến hợp đồng EPC, quyết toán và xử lý tài sản của các dự án thua lỗ.

Ngày 3.10, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tại phiên họp thứ 6 diễn ra cuối tháng 9 của Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp (DN) chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo của Chính phủ về xử lý 12 dự án, doanh nghiệp yếu kém, thua lỗ kéo dài của ngành công thương, phát biểu tại cuộc họp ngày 21.9 Ảnh: VGP/Thành Chung:
Thông báo kết luận cho biết, tình hình sản xuất kinh doanh, tài chính ở các dự án, DN vẫn còn khó khăn; việc giải quyết các tranh chấp, vướng mắc về hợp đồng EPC và quyết toán dự án còn chậm, chưa hoàn thành theo tiến độ đề ra; tái cơ cấu tài chính, thu xếp, huy động vốn sản xuất kinh doanh ở một số dự án, DN còn vướng mắc,…
Phó thủ tướng giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ KH-ĐT, Bộ Xây dựng và cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức rà soát, đề ra giải pháp, lộ trình xử lý các vướng mắc pháp lý liên quan đến hợp đồng EPC, quyết toán và xử lý tài sản của các dự án, báo cáo ban chỉ đạo trong tháng 12 tới.
Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng tiếp tục tái cơ cấu các khoản nợ vay của các dự án, DN theo quy định của pháp luật và nguyên tắc thị trường, cùng chia sẻ rủi ro. Điều chỉnh lại cơ chế vay, trả nợ cho phù hợp để hỗ trợ dự án, DN ổn định sản xuất kinh doanh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.