Sớm giải quyết quyền lợi cho người mua đất của Bách Đạt An

Mạnh Cường
Mạnh Cường
11/05/2019 07:40 GMT+7

Hàng trăm người dân tiếp tục kéo đến trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam để đề nghị chính quyền sớm giải quyết quyền lợi cho người mua đất của Bách Đạt An.

Ngày 10.5, hàng trăm người dân tiếp tục kéo đến trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam để đề nghị chính quyền rốt ráo giải quyết quyền lợi cho họ sau khi nộp tiền mua đất theo tiến độ từ 2017 - 2018 tại 3 dự án: Bách Đạt 1, khu đô thị 7B mở rộng, Hera Complex Riverside (đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam), nhưng đến nay vẫn chưa có “sổ đỏ”.
Các dự án này do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư; Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam phân phối, mở bán.
Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã mời người dân đến trụ sở tiếp công dân tỉnh để đối thoại. Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND Quảng Nam, cho biết Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh đã vào cuộc kiểm tra toàn diện sự việc theo hướng đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người dân. Đề nghị bà con không để các đối tượng kích động, xúi giục gây mất an ninh trật tự.
Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, nhấn mạnh việc người dân tụ tập đông người trước trụ sở UBND tỉnh là việc làm hoàn toàn sai quy định; đề nghị người dân không tái diễn việc này. Người dân phải bình tĩnh để các cấp chính quyền giải quyết cho người dân được thuận lợi trên tinh thần tích cực nhất.
Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho hay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã làm việc với hai công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam để tìm phương án giải quyết giúp người dân. Qua làm việc với hai công ty trên thì Công ty Hoàng Nhất Nam đã chuyển hơn 280 tỉ đồng, tương đương 50% giá trị hợp đồng, cho Công ty Bách Đạt An để thực hiện dự án. Tuy nhiên, giữa hai bên vẫn chưa thống nhất được quan điểm nên vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục vào cuộc để làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.