Sôi nổi bàn luận về đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Tạ Ban
Tạ Ban
21/09/2018 05:43 GMT+7

Sáng 20.9, các đoàn tàu của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được vận hành chạy thử (ảnh 1). Không chỉ báo chí, mạng xã hội cũng cập nhật tình hình 5 tàu trên cao có vận tốc trung bình 30 - 35 km/giờ (tối đa 65 km/giờ) này. .

Cộng đồng mạng hồ hởi tag rủ nhau sắp xếp thời gian “làm chuyến du hành” thử. Một số người nhận xét: “Nói gì thì nói, đường sắt trên cao là một sự tiến bộ về phương tiện giao thông công cộng”. Có fanpage đăng video chai nước đặt trên mép cửa sổ khi tàu chạy để chứng minh tàu di chuyển khá êm. “Tàu chạy mà cứ như đi trên không, đến cả nước còn đứng im thế này thì đến nể!”, một Facebooker bình luận.
Tuy nhiên, Facebooker chê tàu chậm chạp: “30 km/giờ mà không êm thì mang bán sắt vụn”. Nhiều người phân tích tàu giúp tránh mưa nắng, ngập úng, kẹt xe nhưng không tiện đường, cuối cùng dân vẫn phải dùng xe ôm hay đi bộ tiếp. Facebooker khác phản bác: “Cứ kêu tắc đường vì toàn xài phương tiện cá nhân nhưng không chịu lên phương tiện công cộng vì lười đi bộ thì đừng mong như nước ngoài”.
Ảnh 2
Hai đám cưới gây tranh cãi
Trong cùng 1 ngày, 2 cặp đôi lên xe hoa, hạnh phúc vu quy khiến mạng xã hội nóng rực vì những bình luận trái chiều.
Đám cưới đầu tiên do chính cô dâu 16 tuổi chia sẻ. Trong status dài, cô kể lại chuyện quen biết qua Facebook rồi yêu đương và được 2 gia đình ủng hộ lên xe hoa với ông chồng tâm lý và chiều vợ (ảnh 2). Cộng đồng mạng phê phán đám cưới này. Họ cho rằng 16 tuổi chưa suy nghĩ chín chắn, chưa biết lo cho sức khỏe bản thân, một số kỹ năng sống còn khiếm khuyết mà đã cưới thì sau này khổ, nhất là cho đứa con tương lai. Facebooker thẳng thắn hơn, viết: “16 tuổi là tảo hôn rồi, vậy mà cứ nghĩ thế là hay? Không biết gia đình hai họ nghĩ gì”. Nhiều người rất không đồng tình việc làm được cho là vi phạm pháp luật này.
Ảnh 3
Đám cưới thứ hai của cặp đôi lệch tuổi, vợ 62 tuổi, chồng 26 tuổi ở Cao Bằng (ảnh 3), cũng gây sóng gió Facebook. Nhiều người cho rằng việc quả phụ lớn tuổi, đã có 2 con gái, kết hôn với người chồng kém xa tuổi, gia cảnh không mấy môn đăng hộ đối, không xuất phát từ tình yêu chân thật mà dính đến chữ lợi. Facebooker thâm thúy: “Tôi tin chắc họ đến với nhau là duyên tiền định, xin nhắc lại là “tiền định”.
Tuy nhiên, vẫn có người ủng hộ đám cưới bị cho là "ngược đời" này. “Dù gì thì cũng chúc phúc cho họ. Hạnh phúc hay không do họ chịu, chẳng ảnh hướng tới ai cả. Sống vì miệng đời thì sao mà sống nổi!”, một người comment. Facebooker khác tag an ủi dân FA: “Ráng chờ đi, có khi chồng/vợ bạn còn chưa sinh ra đâu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.