Sóc Trăng: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
29/07/2021 15:52 GMT+7

Công an TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng) vừa ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, xảy ra tại xã Vĩnh Hải. TX.Vĩnh Châu.

Chiều 29.7, Cơ quan CSĐT Công an TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng), cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại xã Vĩnh Hải. TX.Vĩnh Châu.
Theo công an, vụ án có liên quan đến hai người là bà K.T.T và T.T.N, cùng ở xã Vĩnh Hải, TX.Vĩnh Châu. Sáng 9.7, bà T. và N. thuê taxi chở đi khám bệnh tại TP.Cần Thơ. Khi từ vùng có xảy ra dịch bệnh Covid-19 trở về địa phương, nhưng lại không khai báo y tế theo quy định.
Sau đó, bà T. và N. đã làm lây lan virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Từ ngày 25.7 đến nay, ngành y tế phát hiện hàng chục ca nhiễm Covid-19 tại xã Vĩnh Hải. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã quyết định phong tỏa toàn xã Vĩnh Hải trong 15 ngày, kể từ 17 giờ ngày 25.7. Khu vực này có hơn 5.400 hộ dân với 24.000 nhân khẩu.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 22.7, Công an H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã khởi tố bị can đối với tài xế Trần Thanh Tiến (28 tuổi, ngụ xã Tham Đôn, H.Mỹ Xuyên) về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Ngày 11.7, Tiến từ TP.HCM về ấp Tắc Gồng, xã Tham Đôn nhưng không khai báo y tế. Ngày 16.7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Mỹ Xuyên đưa Tiến đi cách ly tập trung. Qua xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng xác định Tiến lây bệnh cho mẹ ruột, mẹ vợ, vợ và con. Mẹ Tiến sau đó lây bệnh cho một nữ điều dưỡng tại Trung tâm Y tế H.Mỹ Xuyên và 3 người chung phòng điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, dịch tễ liên quan đến Tiến còn làm cho 2 người đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế H.Mỹ Xuyên mắc Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.