Sóc Trăng: Điều tra vụ vận chuyển 30.000 lít dầu không rõ nguồn gốc

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
06/12/2020 16:53 GMT+7

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đang điều tra, làm rõ vụ vận chuyển dầu trên biển không rõ nguồn gốc với số lượng lớn.

Chiều 6.12, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng, cho biết đang khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ vận chuyển dầu không rõ nguồn gốc trên biển với số lượng lớn để xử lý theo pháp luật.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 5.12, tổ tuần tra của Hải đội 2, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng trong lúc tuần tra trên biển, cách cảng cá Trần Đề khoảng 25 hải lý đã phát hiện tàu cá mang số hiệu TG - 90959TS có biểu hiện nghi vấn nên đã ra lệnh dừng tàu để kiểm tra.
Qua kiểm tra, phát hiện trên tàu có 4 thuyền viên đều không có giấy tờ tùy thân và tên trong sổ danh bạ thuyền viên. Ngoài ra, tàu có 5 hầm chứa chất tinh thể lỏng nghi là dầu DO và 2 bộ dụng cụ sang chiết dầu.
Thuyền trưởng Võ Văn Hoàng (54 tuổi, ở xã Gia Thịnh, H.Gò Công Đông, Tiền Giang) không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của số dầu trên. Tổ tuần tra đã lập biên bản và đưa người cùng phương tiện về đơn vị để điều tra. Theo lời khai của Hoàng, số chất lỏng khoảng 30.000 lít nói trên là dầu DO, được lấy từ một tàu gỗ không rõ số hiệu đang hoạt động trên biển.
Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đang tiếp tục xác minh, làm rõ số dầu không rõ nguồn gốc nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.