Sóc Trăng: 9 người thuê xe cấp cứu đi phục vụ đám tang khi đang giãn cách

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
09/08/2021 18:10 GMT+7

Nhóm 9 người ở H.Mỹ Xuyên thuê xe cấp cứu tư nhân sang H.Trần Đề (Sóc Trăng) đi phục vụ một đám tang trong khi đang thực hiện giãn cách xã hội .

Ngày 9.8, ông Lưu Hữu Danh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Trần Đề (Sóc Trăng), cho biết Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Viên An, H.Trần Đề đang lập hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính 10 người (gồm 1 tài xế và 9 người của đội mai táng ở H.Mỹ Xuyên) có hành vi không thực hiện biện pháp hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
9 người này đã thuê xe cấp cứu của một trại hòm để đi phục vụ một đám tang. Hành vi này vi phạm Điểm c, Khoản 3, Điều 12, Nghị định 117 của Chính phủ quy định về xử lý hành chính trong lĩnh vực y tế. Mức phạt được đề nghị là 15 triệu đồng một người. “Sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, chúng tôi sẽ ra quyết định xử phạt”, ông Danh nói.

Thời gian ủ bệnh của Covid-19 bao lâu, dấu hiệu bội nhiễm là gì | BÁC SĨ ƠI số 4

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Viên An, khoảng 17 giờ ngày 7.8, tổ tuần tra giám sát phòng, chống dịch Covid-19 xã Viên An phát hiện trên địa bàn ấp Bưng Sa, xã Viên An có một xe cấp cứu tư nhân xin qua chốt kiểm dịch. Qua kiểm tra, phát hiện trên xe cấp cứu BS 83A-057.23, do tài xế T.B (44 tuổi, ngụ xã Đại Tâm, H.Mỹ Xuyên) điều khiển có 9 người khác gồm: T.T.T (54 tuổi), T.V.V (23 tuổi), T.S (45 tuổi), L.C (31 tuổi), T.V.T (52 tuổi), T.H.T (29 tuổi), N.V.N (22 tuổi), D.M.T (23 tuổi), L.K.H (38 tuổi), cùng ở TT.Mỹ Xuyên, H.Mỹ Xuyên. Tổ giám sát đã yêu cầu nhóm người trên trên đến Trạm Y tế xã khai báo y tế và tiến hành test nhanh với kết quả tất cả đều âm tính với Covid-19.

9 người đội mai táng thuê xe cấp cứu đi phục vụ một đám tang bị phát hiện, lập biên bản

ẢNH: CTV

Qua làm việc, 9 người này khai nhận là đội mai táng, thuê xe cấp cứu từ H.Mỹ Xuyên về xã Viên An, H.Trần Đề (Sóc Trăng) để đưa tang. Nhận thấy lý do này không chính đáng và không thực sự cần thiết theo quy định, tổ kiểm tra đã lập biên bản về hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.
Qua xác minh, lực lượng chức năng còn xác định, trước đó nhóm người trên đã dùng phương tiện khác đề nghị được lưu thông qua chốt kiểm dịch trên tuyến Tỉnh lộ 934 (thuộc xã Tài Văn, H.Trần Đề) nhưng bị lực lượng ngăn chặn lại không cho vào địa phận H.Trần Đề.
Cùng ngày, ông Đặng Văn Phương, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), cho biết qua xác minh, được biết chiếc xe cấp cứu BS 83A-057.23 là của một trại hòm. Chủ xe ở xã Đại Tâm, H.Mỹ Xuyên nên cơ quan chức năng của địa phương này đang xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.