Sở Y tế TP.HCM xử lý phòng khám quảng cáo dịch vụ xét nghiệm virus Corona

Duy Tính
Duy Tính
09/02/2020 08:29 GMT+7

Theo quảng cáo trên trang Facebook Future Clinic, nơi đây thực hiện xét nghiệm virus Corona , cho kết quả trong 48 giờ với giá trọn gói là 3,8 triệu đồng.

Xét nghiệm virus Corona siêu tốc?

Theo thông tin trên trang Facebook có tên Future Clinic đăng tải ngày 7.2, nơi này thực hiện dịch vụ xét nghiệm các tác nhân gây nhiễm trùng hô hấp bao gồm virus Corona, sử dụng bộ KIT theo phương pháp Realtime RT - PCR cho kết quả nhanh và chính xác. Nhân viên đến xét nghiệm tại nhà tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. Cam kết đảm bảo tính riêng tư và bảo mật thông tin cho khách hàng.
Giá xét nghiệm virus Corona trọn gói mà phòng khám này quảng cáo là 3,8 triệu đồng. Ảnh chụp từ Facebook Future Clinic trước khi bị gỡ bỏ.
“Future Clinic phối hợp với Viện nghiên cứu gen – miễn dịch quốc tế dưới sự chỉ đạo của TS - BS Phạm Hùng Vân cùng các cộng sự đã và đang có phương pháp xét nghiệm 72 tác nhân gây nhiễm trùng hô hấp... Đặc biệt là virus Corona - một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người”, trang Facebook này thông tin.
Ngay sau khi xuất hiện thông tin này, trên Facebook của mình, TS - BS Phạm Hùng Vân đã đăng dòng trạng thái: "Hiện nay đang có một quảng cáo trên một  Facebook “Future Clinic” là tôi TS – BS Phạm Hùng Vân cùng Viện nghiên cứu gen và Miễn dịch quốc tế kết hợp Future Clinic làm xét nghiệm phát hiện nCoV lấy mẫu tại nhà cho kết quả trong 48 giờ. Bản thân tôi cũng rất hiểu rõ đang là dịch bệnh thì chỉ có những người có trách nhiệm mới được tiếp cận người bệnh hay người nghi ngờ bệnh, do vậy tôi không bao giờ có chủ trương hay khuyến khích làm xét nghiệm nCoV và lấy mẫu tại nhà. Tôi yêu cầu trang Facebook của Future Clinic gở bỏ quảng cáo này ngay lập tức".
Sau đó, trên Facebook này đã gỡ bỏ tên TS - BS Phạm Hùng Vân, còn nội dung quảng cáo vẫn như cũ.
TS - BS Phạm Hùng Vân nói mình không liên quan đến quảng cáo trên. Ảnh chụp lại từ facebook

Lọc máu ngăn cản virus Corona?

Không chỉ vậy, trang Facebook này còn quảng cáo: "Tạo hàng rào ngăn cản virus Corona bằng liệu pháp lọc máu Ozone Therapy…"
2 địa chỉ mà trang Facebook này giới thiệu khách hàng đến là 15 Nguyễn Lương Bằng (phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM) và 22 An Trạch (phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội), cùng số điện thoại 1900 636716.
Ngày 8.2, PV Thanh Niên đã liên hệ qua massenger với Facebook Future Clinic về giá xét nghiệm virus nCoV thì nhận được trả lời: “Trọn gói dịch vụ xét nghiệm virus nCoV tại nhà là 3,8 triệu đồng. Anh chị quan tâm đến dịch vụ vui lòng để lại số điện thoại, nơi sinh sống, các dấu hiện (biểu hiện) hiện tại của mình để bên em hỗ trợ tư vấn kịp thời”.

Khi nào cần xét nghiệm virus Corona, có mất tiền điều trị không | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

PV Thanh Niên đã liên hệ với lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM để tìm hiểu về việc Future Clinic có được phép làm các dịch vụ xét nghiệm virus nCoV trên hay không thì đại diện Thanh tra Sở Y tế cho biết phòng khám này có giấy phép hoạt động nhưng chưa được làm các kỹ thuật xét nghiệm này. Thanh tra đã yêu cầu gỡ bảo quảng cáo và yêu cầu đại diện phòng khám này tuần sau đến thanh tra làm việc.Theo thanh tra, phòng khám trên là của một giảng viên y khoa.
Đến gần 15 giờ ngày 8.2, quảng cáo xét nghiệm virus Corona trên Facebook Future Clinic đã được gỡ bỏ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.