Sở Y tế TP.HCM thông tin về vụ 'truyền thuốc hết hạn ở BV Truyền máu Huyết học'

Duy Tính
Duy Tính
25/06/2020 20:33 GMT+7

Vụ truyền thuốc hết hạn sử dụng cho bệnh nhân xảy ra tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM.

Tối 25.6, Sở Y tế TP.HCM đã cung cấp thông tin ban đầu liên quan đến vụ việc gia đình bé L.T.K.C (4 tuổi) phản ánh Bệnh viện truyền máu huyết học TP.HCM truyền thuốc đã hết hạn sử dụng cho bệnh nhân.
Theo đó, Sở Y tế TP.HCM đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, cho biết lúc 19 giờ 30 ngày 24.6, bệnh viện này nhận được phản ánh của gia đình bệnh nhân L.T.K.C về việc bệnh nhân được cấp phát và sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng.
Bệnh viện đã dừng ngay y lệnh và kiểm tra hạn dùng của thuốc. Qua kiểm tra, bệnh viện phát hiện 2 lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) được cấp phát cho bệnh nhân có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1.2020 (trong đó có 1 lọ đã sử dụng xong, và 1 lọ đã sử dụng 1/3), tức đã quá hạn sử dụng 6 tháng.
Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc của bệnh viện thì 2 lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là tháng 11.2021.
Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM đã tổ chức họp khẩn, tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan. Bệnh viện cũng đang xác minh, làm rõ, nếu phát hiện có dấu hiệu tiêu cực sẽ chuyển ngay vụ việc đến cơ quan cảnh sát điều tra.
Cũng theo báo cáo, bệnh viện đang theo dõi sát tình trạng của bệnh nhân L.T.K.C. Hiện tình trạng bệnh nhân vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường...
Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, bác sĩ Phù Chí Dũng, Giám đốc Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, cho biết đang kiểm tra lại tất cả các camera trong bệnh viện để xem xét, xử lý vụ truyền thuốc hết hạn sử dụng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.