Sở Y tế TP.HCM nhắc nhở các cơ sở tiếp tục cảnh giác với Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
27/06/2020 10:27 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tất cả cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tiếp tục kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 .

Ngày 27.6,  Sở Y tế đã có công văn gửi tất cả cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM về việc tuân thủ khám sàng lọc Covid-19 mọi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân... khi đến cơ sở khám, chữa bệnh.
Theo Sở Y tế TP.HCM, hiện một số cơ sở y tế đang có tư tưởng chủ quan trong việc thực hiện các quy định về sàng lọc Covid-19 đối với người vào cơ sở khám, chữa bệnh.
Sở Y tế TP.HCM đề nghị các đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các cơ sở theo sát "bộ tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm SARS-CoV-2 trong giai đoạn dịch Covid-19 đã được kiểm soát” mà ngành Y tế TP.HCM đã ban hành trước đó.

Chiều 26.6: Việt Nam phát hiện ca bệnh Covid-19 mới, BN353 về từ Cameroon

Đặc biệt, đối với bệnh nhân là người nước ngoài hoặc người Việt Nam về từ nước ngoài, các bệnh viện, các cơ sở khám, chữa bệnh cần phải khai thác kỹ tiền sử nhập cảnh, làm rõ thời gian nhập cảnh, kiểm tra giấy xác nhận hoàn thành cách ly...
Đối với các đơn vị đã được Sở Y tế công bố có khu cách ly, đề nghị các bệnh viện tiếp tục duy trì, củng cố để sẵn sàng tiếp nhận, cách ly, thu dung người nghi nhiễm Covid-19 khi có chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế...
Sở Y tế cho biết trong thời gian tới Sở sẽ tiếp tục kiểm tra giám sát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.