Sở Y tế Quảng Trị báo cáo Bộ Y tế vụ 'sản phụ tử vong sau sinh'

21/03/2017 10:34 GMT+7

Báo cáo tóm tắt về vụ việc sản phụ tử vong sau sinh tại Bệnh viện đa khoa Quảng Trị, Sở Y tế Quảng Trị cho biết nguyên nhân tử vong là do 'thuyên tắc mạch phổi sau lấy thai giờ thứ 12'.

Sáng 21.3, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho hay sở này đã có văn bản tóm tắt gửi Bộ Y tế, các cơ quan cấp trên về việc sản phụ N.T.T. (34 tuổi, trú TT.Lao Bảo, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) tử vong tại BV đa khoa tỉnh Quảng Trị vào sáng 17.3.
Trước đó, ngày 20.3, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Quảng Trị báo cáo nhanh về vụ việc tới Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em trước ngày 23.3.
Theo báo cáo tóm tắt của Sở Y tế Quảng Trị, ngày 16.3, sản phụ T. nhập viện chờ sinh, thăm khám cho thấy thai 39 tuần tuổi. Cuối giờ chiều ngày 16.3, sản phụ được chỉ định mổ lấy thai cấp cứu. “Trong và sau mổ, sản phụ được theo dõi tại khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, đến 22 giờ 30 phút (16.3) thì bệnh nhân ổn định”, báo cáo nêu.
Bệnh nhân được chuyển về khoa Sản phụ theo dõi với ghi nhận “bệnh diễn biến tốt, ổn định”. Tuy nhiên, khoảng 6 giờ ngày 17.3, sản phụ đột ngột đau ngực, khó thở, sùi bọt mép rồi ngừng tim, ngừng thở. Bệnh viện Quảng Trị tiến hành cấp cứu khẩn trương nhưng sản phụ T. tử vong sau đó gần một giờ.
Sở Y tế Quảng Trị “chẩn đoán tử vong tại hồ sơ bệnh án là ngừng tuần hoàn, hô hấp không hồi phục khả năng do thuyên tắc mạch phổi sau lấy thai giờ thứ 12”.
Sau sự việc, Bệnh viện Quảng Trị đã giải thích, thông báo cho người nhà bệnh nhân và phối hợp với nhà chức trách để khám nghiệm tử thi, điều tra theo quy định. Bệnh viện cũng đã tạm đình chỉ kíp trực gồm trưởng bác sĩ trưởng khoa sản và bác sĩ điều trị, cùng 4 hộ sinh.
“Chúng tôi vẫn đang chờ kết luận của Công an Quảng Trị để có báo cáo cụ thể. Đến lúc đó, chúng tôi sẽ lập hội đồng chuyên môn, nếu phát hiện có sai sót của các nhân viên y tế thì sẽ xử lý”, ông Thành nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.