Sở Y tế Quảng Nam yêu cầu thu hồi văn bản 'xin phương tiện tránh thai' mùa dịch Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
13/08/2020 21:00 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Quảng Nam yêu cầu thu hồi văn bản xin hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân trong mùa dịch Covid-19 của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam.

Tối 13.8, Ban chỉ chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Quảng Nam ngày 10.8.2020 đã ban hành văn bản số 50/CCDS-DS gửi Tổng cục DS-KHHGĐ về việc đề nghị hỗ trợ phương tiện tránh thai cho người dân tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Quảng Nam lo người dân mang thai ngoài ý muốn trong dịch Covid-19

Sau khi văn bản được gửi đi, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra nội dung công văn và xét tình hình thực tế tại địa phương hiện nay không bức thiết như nội dung văn bản nêu, nên đã yêu cầu Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam báo cáo lại cho Tổng cục DS-KHHGĐ và xin thu hồi văn bản trên.

Trước đó, ngày 10.8, ông Phan Đình Nhân, Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản gửi Tổng cục DS-KHHGĐ đề nghị hỗ trợ tiện tránh thai (que cấy, thuốc tránh thai, vòng tránh thai...) để cấp miễn phí cho tất cả người dân chịu ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19.

Trả lời PV Thanh Niên trước đó, ông Phan Đình Nhân cho rằng, do Tổng cục DS - KHHGĐ (Tổng cục) “có điện vào gợi ý” nên chi cục mới làm văn bản để xin các phương tiện tránh thai.

Ông Nhân cho biết phía chi cục "xin hỗ trợ là hỗ trợ hiện vật chứ không phải tiền". “Mình xin cũng để phát miễn phí cho dân hưởng lợi thôi, ngoài ra không có ý gì hết, cũng không có tư lợi gì trong việc này cả. Bởi mình xin là xin hiện vật chứ đâu phải xin tiền đâu. Mình chỉ cần hiện vật để cấp cho người dân bởi người dân cũng đang cần”, ông Nhân nói.

Ông Nhân cũng cho rằng, do dịch bệnh nên người dân cũng đang gặp khó khăn nên nên tháo gỡ được khó khăn nào cho người dân thì tháo gỡ. Mục đích cũng muốn giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn cho người dân Quảng Nam.

Bản tin Covid-19 ngày 13.8: Lây nhiễm cộng đồng vẫn rất phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.