Sở Y tế Hải Phòng: Không có sai sót chuyên môn làm chết bệnh nhân vào viện nắn khớp háng

25/05/2015 19:30 GMT+7

(TNO) Đó là kết luận của Hội đồng chuyên môn về việc bệnh nhân Đào Thị Loan tử vong sau khi gây mê tủy sống để nắn khớp háng vào ngày 24.5

(TNO) Đó là kết luận của Hội đồng chuyên môn về việc bệnh nhân Đào Thị Loan tử vong sau khi gây mê tủy sống để nắn khớp háng vào ngày 24.5

Chiều 25.5, trao đổi với PV Thanh Niên Online về kết luận này, chị Lưu Thị Lý (con gái bệnh nhân bệnh nhân Đào Thị Loan (58 tuổi, địa chỉ xã An Hưng, H.An Dương, TP.Hải Phòng) cho biết, gia đình không thỏa mãn với kết luận của Sở Y tế Hải Phòng và mong muốn có một cơ quan khác điều tra về vụ việc. Tuy nhiên do không muốn người thân phải phẫu thuật tử thi nên gia đình đã xin đưa thi thể bà Loan về nhà an táng.
Trước đó, ngày 18.5, bà Loan được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để điều trị chấn thương do tai nạn giao thông.
Đến ngày 24.5, bà Loan đã tử vong sau khi được bệnh viện gây mê để nắn lại khớp. Cái chết bất ngờ của bà Loan đã khiến gia đình nạn nhân bức xúc và tập trung rất đông tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bệnh viện trong vụ việc.
Chiều qua 24.5, Sở Y tế Hải Phòng đã thành lập Hội đồng chuyên môn ngành Y tế Hải Phòng để xác định có hay không sai sót về chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.
Sau 3 tiếng làm việc, hội đồng chuyên môn đã kết luận "không có sai sót chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện và cái chết của bà Loan có thể do sốc phản vệ mức độ nặng hoặc tắc mạch phổ cấp tính.
Bệnh viện đã yêu cầu được mổ tử thi để đi đến kết luận rõ ràng hơn nhưng người nhà bà Loan đã không đồng ý và xin nhận xác về mai táng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.