Sở Y tế Cà Mau xin tạm ứng 2,9 tỉ đồng để trả nợ học phí

Gia Bách
Gia Bách
10/06/2019 16:55 GMT+7

Sở Y tế Cà Mau xin tạm ứng 2,9 tỉ đồng để đóng học phí cho SV vì tiền học phí thu hộ SV bị cán bộ sở này chiếm dụng hơn 9 tỉ đồng.

Ngày 10.6, một lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau xác nhận, sở này đã báo cáo đến Thường trực Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh xin tạm ứng 2,9 tỉ đồng để chuyển trả cho Trường ĐH Y Dược Cần Thơ.
Trước đó, Trường ĐH Y Dược Cần Thơ có văn bản đòi học phí đào tạo theo địa chỉ sử dụng đối với Sở Y tế Cà Mau. Số tiền nợ là 10,6 tỉ đồng. Đây là số tiền Trường ĐH Y Dược Cần Thơ nhận đào tạo 252 sinh viên (SV) học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau. Những SV này tự đóng học phí thông qua Sở Y tế tỉnh Cà Mau thu hộ. Và theo bảng tổng hợp mới nhất của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ thì có những SV nợ học phí từ năm học 2013 - 2014 đến nay.
Tuy nhiên thời gian qua, việc thu nộp học phí của SV bị cán bộ kế toán, thủ quỹ của Sở chiếm dụng, chiếm đoạt làm mất cân đối 9,143 tỉ đồng.
Qua rà soát, năm 2019 có 66 SV tốt nghiệp (39 SV chính quy, 27 SV liên thông). Nếu không chuyển trả số tiền còn nợ, trường sẽ không cho thi tốt nghiệp. Trong khi Sở Y tế không có khả năng thanh toán nên xin tạm ứng 2,9 tỉ đồng để thanh toán với Trường ĐH Y Dược Cần Thơ cho sinh viên tốt nghiệp năm 2019.
Trong khi đó, có nhiều sinh viên đến Sở Y tế gây áp lực, yêu cầu Sở này can thiệp việc nợ học phí với Trường ĐH Y Dược Cần Thơ để các sinh viên này được thi tốt nghiệp.
Như Thanh Niên thông tin, nhiều SV được đào tạo theo địa chỉ chưa đóng học phí nên trường đã khóa bảng điểm. Sau khi bị khóa bảng điểm, nhiều SV tìm đến Sở Y tế đưa ra bằng chứng mình đã nộp học phí đầy đủ. Vụ việc được Sở Y tế kiểm tra, kết quả một lượng tiền lớn bị chiếm dụng nên chuyển kết quả sang cơ quan công an.
Theo điều tra ban đầu, kế toán Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm được Sở Y tế Cà Mau phân công thu học phí đối với sinh viên dạng đào tạo trên theo thỏa thuận với Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, sau đó sẽ chuyển cho trường này. Lợi dụng quyền hạn, hai cán bộ này đã chiếm dụng nhiều tỉ đồng. Tháng 10.2017, Đỗ Thành Chương và Phan Ngọc Trâm bị đình chỉ công tác và bị cơ quan điều tra tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án, bắt tạm giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.