Sở Xây dựng Thanh Hóa hủy quyết định bổ nhiệm đối với ông Ngô Văn Tuấn

02/04/2019 17:18 GMT+7

Mới bước sang ngày thứ 5 sau khi được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Ngô Văn Tuấn đã có đơn xin chuyển công tác vì "sức ép của dư luận quá lớn".

Chiều 2.4, trao đổi với Thanh Niên, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, cho biết ông vừa ký quyết định hủy bỏ quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn làm Chánh văn phòng Sở này theo nguyện vọng của cá nhân.
“Đầu giờ chiều nay (2.4 – PV), Sở có nhận được đơn xin chuyển công tác của đồng chí Ngô Văn Tuấn. Nhận được đơn, chúng tôi đã tổ chức ngay hội nghị lãnh đạo Sở và thống nhất theo nguyện vọng của đồng chí Tuấn. Vì thế, tôi đã ra quyết định hủy bỏ quyết định bổ nhiệm đồng chí ông Ngô Văn Tuấn làm Chánh văn phòng Sở mà đã ban hành trước đó”, ông Việt nói.
Ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa đã ra quyết định hủy bỏ quyết định bổ nhiệm Chánh văn phòng Sở này đối với ông Ngô Văn Tuấn ẢNH MINH HẢI
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, trong đơn xin chuyển công tác của ông Ngô Văn Tuấn gửi cho Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa và Sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Tuấn trình bày: “do ảnh hưởng của dư luận quá lớn những ngày vừa qua về chức vụ Chánh văn phòng Sở Xây dựng, nên tôi viết đơn này kính đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Xây dựng cho phép tôi được chuyển công tác về lại Ban Chỉ đạo về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở tỉnh để yên tâm công tác” – trích đơn của ông Ngô Văn Tuấn.
Như vậy, chỉ trong buổi chiều 2.4, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã xử lý “chóng vánh” việc hủy bỏ quyết định bổ nhiệm ông Tuấn, ngay sau khi ông này có đơn xin quay về vị trí công tác cũ.
Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh, ông Ngô Văn Tuấn là người mắc nhiều sai phạm bị Thủ tướng Chính phủ cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vào tháng 1.2018.
Cụ thể, từ tháng 10.2010 - 11.2015, khi là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ; làm trái quy định của Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Thanh Hóa năm 2011; ban hành quyết định không đúng thẩm quyền về thành lập Hội đồng tuyển chọn cán bộ, công chức của Sở Xây dựng; quyết định thành lập mới một số ban chuyên trách trực thuộc Sở Xây dựng trái thẩm quyền, trái các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách hành chính, tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế.
Sở Xây dựng Thanh Hóa, nơi đang khiến dư luận quan tâm vì công tác cán bộ ẢNH MINH HẢI
Đáng chú ý, ông Tuấn vì đã ưu ái, nâng đỡ không trong sáng "hot girl" Quỳnh Anh (bà Trần Vũ Quỳnh Anh - PV) khi ra các quyết định về công tác cán bộ, thăng chức cho bà này, vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước.
Từ những vi phạm được đánh giá là rất nghiêm trọng kể trên, ngày 17.12.2017, Ban Bí thư đã kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn.
Tiếp đó, ngày 18.1.2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đối với ông Ngô Văn Tuấn.
Sau đó, ông Tuấn được UBND tỉnh Thanh Hóa phân công làm Tổ trưởng Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở. Đây là ban kiêm nhiệm do Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa làm trưởng ban và ông Tuấn là một chuyên viên thuộc quản lý của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa.
Đến đầu năm 2019, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa xin chủ trương về quy hoạch cán bộ, trong đó có đề xuất làm quy trình để nhận ông Ngô Văn Tuấn về Sở công tác.
Sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý chủ trương, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã làm quy trình và ra quyết định bổ nhiệm ông Ngô Văn Tuấn làm Chánh văn phòng Sở. Và chỉ 2 ngày sau, Giám đốc Sở Xây dựng đã ký quyết định hủy bỏ quyết định bổ nhiệm đối với ông Tuấn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.