Sở VH-TT TP.HCM: 'Nghệ sĩ cần gương mẫu phòng chống dịch bệnh Covid-19'

10/03/2020 14:55 GMT+7

Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đề nghị văn nghệ sĩ với tầm ảnh hưởng của mình cần phải gương mẫu trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 , tuân thủ việc cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế.

Trao đổi với PV Thanh Niên trưa 10.3, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết Sở đã ban hành văn bản gửi Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM và các Hội văn học nghệ thuật thành viên, các tổ chức có chức năng về biểu diễn nghệ thuật, thời trang trên địa bàn thành phố nhằm cung cấp thông tin, vận động cá nhân liên quan kiểm tra sức khỏe phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Động thái này của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đưa ra sau khi Sở Y tế có văn bản đề nghị phối hợp vận động các nghệ sĩ tham gia sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp) kiểm tra y tế bởi sự kiện này có chị gái của bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 đã được xác định dương tính với Covid-19.
Theo Sở Văn hóa và Thể thao, những nghệ sĩ tham gia sự kiện tuần lễ thời trang ở Ý và Pháp có thể chỉ ở vai trò dự khán bởi họ không xin cấp phép tham gia biểu diễn ở các sự kiện này. Sở sẽ tiếp tục nắm thông tin và gửi danh sách về Sở Y tế, đồng thời vận động nghệ sĩ khai báo y tế.

Cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19 (bệnh nhân thứ 17) đang được theo dõi, điều trị tại Hà Nội

Ảnh: Bộ Y tế

“Thông qua báo chí, Sở muốn kêu gọi tinh thần trách nhiệm của các văn nghệ sĩ với tầm ảnh hưởng của mình nên tuân thủ các quy định phòng chống dịch trong giai đoạn cao điểm của đất nước nói chung và thành phố nói riêng, phát huy trách nhiệm công dân vì cộng đồng”, bà Thúy đề nghị.
Trước đó vào ngày 9.3, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh ký công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin - Truyền thông và UBND các quận, huyện về việc tăng cường giám sát người tiếp xúc với "cô gái Hà Nội" nhiễm Covid-19 - ca bệnh thứ 17 (N.H.N, 26 tuổi, đang cách ly, điều trị ở Hà Nội).
Sở Y tế cho rằng các sự kiện thời trang, văn hóa ở Pháp và Ý có thể đã có sự tham dự của các nghệ sĩ của TP.HCM. Để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm Covid-19, Sở Y tế đề nghị các sở liên quan thông báo và vận động các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan và Paris, có tiếp xúc với N.H.N và chị ruột bệnh nhân này, khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.