Sở VH-TT Hà Nội yêu cầu xử lý nữ cán bộ công an mắng chửi nhân viên hàng không

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
23/08/2019 10:15 GMT+7

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho biết ngay trong hôm nay, 23.8, sẽ làm văn bản gửi quận Đống Đa yêu cầu xử lý nữ cán bộ công an mắng chửi thậm tệ nhân viên hàng không .

Ông Tô Văn Động cho biết đã nắm được vụ việc bà Lê Thị Hiền, nữ cán bộ công an quận Đống Đa, mạt sát nhân viên hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh).

Nữ cán bộ công an mạt sát người, “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất

Theo ông Động, bà Hiền là đối tượng điều chỉnh của Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội. “Nữ cán bộ này thuộc diện thực hiện quy tắc ứng xử này”, ông Động nói.
Tuy nhiên, cũng theo ông Động: “Hôm nay tôi làm văn bản yêu cầu Công an quận Đống Đa xử lý. Xử lý thế nào thuộc về trách nhiệm của thủ trưởng quản lý cán bộ. Trước đây, có mấy trường hợp "nóng" thế này, đơn vị xử lý rất nặng, thậm chí còn điều chuyển công tác”.

Nữ cán bộ công an chửi nhân viên an ninh sân bay

Trước đó, bà Hiền đã được xác nhận là nhân vật chính trong một clip rất nóng trên mạng. Theo nội dung clip, nữ hành khách này chửi bới nhân viên làm thủ tục với rất nhiều lời lẽ thô tục, cay nghiệt và thái độ thách thức, dù hành khách khác và nhân viên an ninh sân bay can ngăn. “Loại mày ra ngoài gặp người khác người ta vả vào mặt mày. Loại này tôi phải chạy 5 triệu đồng facebook chửi con này, đ... có chồng thì ế chồng, có con thì dị tật”, bà Hiền tiếp tục chửi khi bị người khác ngăn cản.
Khi những hành khách khác phản ứng, yêu cầu bà Hiền nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng, bà này thậm chí còn thách thức: “Anh định làm gì tôi à, anh đánh tôi đi, tôi đ… nói nhỏ được vì miệng tôi to, tôi phải ăn to nói lớn”.

Nữ cán bộ công an mạt sát nhân viên quầy check-in vì hành lý quá cân

Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội được ban hành vào 25.1.2017. Điều 8 của bộ quy tắc quy định tại nơi công cộng, cán bộ phải “gương mẫu chấp hành và vận động người dân thực hiện các nội quy quy tắc nơi công cộng, không vi phạm các chuẩn mực về thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hoá dân tộc”.
Đây là một nội dung quan trọng trong Chương trình 04 của TP.Hà Nội về phát triển văn hoá xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thủ đô 2016 - 2020.
Hà Nội cũng đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền thực hiện bộ quy tắc ứng xử của cán bộ công chức. Sau khi bộ quy tắc ra đời, đã có khoảng 40 toạ đàm, hội thi được tổ chức, như Hội thi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng TP.Hà Nội.
Thành phố cũng tổ chức cuộc thi ảnh Người Hà Nội ứng xử văn minh thanh lịch, giải báo chí về phát triển văn hoá và xây dựng người Hà Nội. Khoảng 3.000 bộ tài liệu tuyên truyền cũng đã được in và phát.
“Đương nhiên bên công an cũng được nhận tài liệu tuyên truyền này. Họ cũng là một đơn vị của thành phố”, ông Động cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.