Sở TT-TT TP.HCM xử lý thêm một chủ tài khoản vụ bịa đặt ‘bác sĩ Trần Khoa’

20/08/2021 15:18 GMT+7

Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM đã xử lý thêm chủ tài khoản "Ngân Hà Trần” sau khi xác định tài khoản này thông tin, chia sẻ một câu chuyện bịa đặt về "bác sĩ Trần Khoa".

Chiều 20.8, Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM cho biết từ ngày 9.8 đến ngày 19.8, Sở TT-TT đã phối hợp với Công an TP.HCM phát hiện, xử lý nhiều chủ tài khoản vi phạm về cung cấp thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố, bao gồm 3 chủ tài khoản: “Hà Phan Minh Nguyệt”, “Hiệp Lưu” đưa thông tin “BT TP chỉ đạo… 7 ngày…” và tài khoản “Ngân Hà Trần” liên quan đến vụ “bác sĩ Trần Khoa”.

TP.HCM xử phạt nhiều chủ tài khoản Facebook liên quan tin giả về Covid-19

Ngoài việc xử lý các chủ tài khoản có hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, Sở TT-TT cũng đã xem xét, xử lý hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin có nội dung hiểu nhầm, hiểu sai, gây hoang mang trong nhân dân, ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với 5 chủ tài khoản: “Nguyễn Thùy Dương (Dương Dịu Dàng)”, “Hằng Nguyễn”, “Quang Dung Nguyen”, “Thao Minh”, “Đặng Huỳnh Lộc”.
Thanh tra Sở TT-TT đã ban hành quyết định xử phạt với mức phạt 5 triệu đồng đối với từng chủ thể có hành vi vi phạm theo khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
Sở TT-TT nhận định trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn rất phức tạp, nhất là thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trên không gian mạng đã xuất hiện nhiều thông tin giả mạo, sai lệch, xuyên tạc gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Do vậy, công tác kiểm tra, giám sát và xử lý thông tin trên không gian mạng luôn được các Sở, ngành chức năng chú trọng.

TP.HCM: Hoàn thiện phương án đi lại, cung ứng hàng hóa, y tế… trước ngày 23.8

Liên quan đến vụ việc "bác sĩ Trần Khoa" rút ống thở người nhà nhường cho sản phụ lan truyền trên mạng xã hội tối 7.8, trước đó Sở Y tế TP.HCM đã khẳng định đây là câu chuyện hư cấu, bịa đặt. 
Thanh tra Sở TT-TT cũng đã vào cuộc, xác minh và ra quyết định xử phạt với 2 chủ tài khoản khác là "Nguyễn Đức Hiển" và "Hoàng Nguyên Vũ" vì đã chia sẻ bài viết về "bác sĩ Trần Khoa"; đồng thời mời 3 chủ tài khoản lên để làm rõ dấu hiệu trục lợi trong vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.