Sở TT - TT TP.HCM đề nghị thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me

18/07/2019 22:59 GMT+7

Chánh thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM có văn bản đề nghị Trung tâm Internet VN thu hồi 2 tên miền là Zalo.vn và Zalo.me với lý do hoạt động mạng xã hội không phép.

Tối 18.7, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông (TT - TT) TP.HCM xác nhận cơ quan này vừa có văn bản đề nghị Trung tâm Internet VN (VNNIC) thuộc Bộ TT - TT thu hồi 2 tên miền thuộc sở hữu của Công ty cổ phần VNG là Zalo.vn và Zalo.me với lý do thiết lập, hoạt động mạng xã hội không phép.

Theo ông Thọ, đề nghị này được Thanh tra Sở TT-TT đưa ra ngày 12.7 và việc thu hồi tên miền phải diễn ra trước ngày 19.7.

Trước đó, với lý do hoạt động mạng xã hội không có phép, Thanh tra Sở TT-TT yêu cầu hai tên miền này ngừng hoạt động nhưng chưa thấy Zalo thực hiện.

Điều này buộc Thanh tra Sở TT-TT phải gửi văn bản đề nghị VNNIC thu hồi tên miền, kể cả với tên miền đăng ký quốc tế.

Song song với yêu cầu thu hồi tên miền, Thanh tra Sở TT-TT cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng ông Thọ không cung cấp số tiền đề nghị xử phạt mà đề nghị PV Thanh Niên tìm hiểu thêm từ các bên.

Trước đó năm 2018, Thanh tra Sở TT-TT cũng xử phạt hành chính đối với Zalo với vi phạm tương tự và Công ty cổ phần VNG đã nộp phạt.

PV Thanh Niên nhiều lần liên hệ với đại diện của Zalo qua điện thoại nhưng không ai bắt máy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.