Sở TT-TT khẳng định 'TP.HCM không hạn chế thông tin về dịch Covid-19'

27/03/2020 12:55 GMT+7

Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM khẳng định TP.HCM không hạn chế thông tin về dịch bệnh Covid-19 và luôn tạo điều kiện để báo chí tác nghiệp, đưa tin.

Hai ngày nay, mạng xã hội và một vài tờ báo đăng tải thông tin danh sách 13 tờ báo, website cung cấp thông tin chính thức về Covid-19 của TP.HCM. Trong danh sách này hoàn toàn vắng bóng các tờ báo có uy tín, lượng truy cập lớn. Ngoài báo chí, mạng xã hội là một kênh thông tin mới thu hút người dùng, bạn đọc tìm đến để theo dõi các thông tin về mọi mặt của xã hội.
Trong thời điểm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng ngày càng cao như hiện nay, việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác qua nhiều kênh khác nhau là việc làm cần thiết để người dân có đầy đủ thông tin, không hoang mang trước những thông tin tiêu cực.

Việt Nam có 153 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi công bố 5 ca mới

Trao đổi với Thanh Niên sáng 27.3, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, cho biết danh sách 13 kênh cung cấp thông tin chính thức về dịch bệnh Covid-19 của thành phố gồm 10 tờ báo, 2 trang web của Bộ Y tế và Sở Y tế. Ngoài ra, Trung tâm Báo chí TP.HCM cũng cung cấp các thông tin kịp thời về công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố.

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM khẳng định TP.HCM không hạn chế thông tin về dịch bệnh Covid-19.

Ảnh: Sỹ Đông

Ông Từ Lương giải thích 10 cơ quan báo chí này thuộc sự quản lý của thành phố nên lãnh đạo thành phố có thể yêu cầu thông tin tuyên truyền. Còn các cơ quan báo chí khác thuộc sự quản lý của các cơ quan, đoàn thể, hiệp hội... Trung ương thì thành phố không đủ thẩm quyền để yêu cầu thông tin.
Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông khẳng định các cơ quan báo chí đều có quyền hoạt động và tuân thủ luật Báo chí 2016. TP.HCM không hạn chế thông tin về dịch bệnh Covid-19 và luôn hỗ trợ các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn, tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp để cung cấp thông tin chính xác, kịp thời đến công chúng.
Tại hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản ngày 17.3, ông Trần Lưu Quang, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, cam kết sẽ quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn về cơ chế, chính sách, điều kiện hoạt động cho các cơ quan báo chí.
Tính đến 7 giờ ngày 27.3, TP.HCM đã xác định được 39 ca nhiễm Covid-19, trong đó 3 ca đã khỏi bệnh và xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.