Sơ tán dân, cho học sinh nghỉ học trước khi bão số 16 đổ bộ đất liền

24/12/2017 13:23 GMT+7

Các tỉnh Nam bộ đã lên phương án sơ tán người dân khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn trước khi bão số 16 vào đất liền.

Sáng nay (24.12), tại Hà Nội, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Văn Thắng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương bàn và triển khai các biện pháp phòng, chống cơn bão số 16.
Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương Hoàng Đức Cường cho biết, cơn bão 16 có cường độ gió rất mạnh ở cả trên biển và đất liền. Dự báo, khi bão đi vào khu vực quần đảo Trường Sa, gió bão giật cấp 13. Trên đất liền, các tỉnh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau, Kiên Giang nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão này. Theo dự báo, bão đổ bộ lên đất liền vào khoảng đêm 25 và rạng sáng 26.12, với cấp gió mạnh cấp 10 - cấp 11.
Theo thông tin từ các địa phương, chính quyền các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, TP.HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang đang rà soát và lên phương án di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn. Trong đó, tỉnh Bến Tre dự kiến cho học sinh nghỉ học ngày 25 và 26.12, trùng với thời điểm bão dự kiến đổ bộ. Tiền Giang cũng đã có kế hoạch cho học sinh nghỉ học trước 24 giờ so với thời điểm dự báo bão vào bờ. Bên cạnh đó, các địa phương cũng xem xét ra lệnh cấm biển, kiểm soát chặt chẽ nhiều tàu thuyền ra khơi.
Phát biểu tại cuộc họp, thứ trưởng Hoàng Văn Thắng yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân trong cơn bão số 16. Đặc biệt là công tác sơ tán người dân ở ven cửa sông, kênh, rạch…nằm trong vùng cảnh báo nguy hiểm, triều cường dâng, nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn; hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa.
Bão đổ bộ vào vùng Nam bộ là khu vực người dân ít có kinh nghiệm ứng phó bão nên công tác ứng phó càng phải nỗ lực lớn để giảm thiểu thiệt hại khi bão vào bờ, đặc biệt là tính mạng của người dân.
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, trước diễn biến đặc biệt nguy hiểm của cơn bão số 16, chiều nay (24.12), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trực tiếp họp trực tuyến với các địa phương để chỉ đạo công tác phòng chống bão.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.