Số người ngộ độc nghi do ăn bánh mì tiếp tục tăng

16/10/2015 17:43 GMT+7

(TNO) Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình, tính đến chiều 16.10, số người bị ngộ độc thực phẩm trên địa bàn TP.Đồng Hới đã lên đến 130 người.

(TNO) Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình, tính đến chiều 16.10, số người bị ngộ độc thực phẩm trên địa bàn TP.Đồng Hới đã lên đến 130 người.

Trong số đó, có 27 trẻ em dưới 15 tuổi bị ngộ độc. Tính đến chiều này, các bệnh nhân nằm điều trị ở nhiều bệnh viện đã được ra viện rải rác.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, sáng 14.10, các bệnh nhân mua bánh mì thịt, bánh mì trứng tại cơ sở bánh mì Vương Tiến Thành (số 63, Trần Hưng Đạo, TP.Đồng Hới) ăn. Chiều cùng ngày, có ca ngộ độc đầu tiên và kéo dài cho đến chiều nay 16.10. Những người bị ngộ độc có các triệu chứng lâm sàng như: buồn nôn, nôn, sốt, đau bụng, tiêu chảy.
Cơ quan chức năng nghi ngờ bánh mì thịt và bánh mì trứng gây ngộ độc. Lý do là bệnh nhân ở nhiều địa điểm khác nhau đều ăn bánh mì mua tại cơ sở Vương Tiến Thành, sau đó xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã gửi mẫu cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để xác định nguyên nhân chính gây ra vụ ngộ độc.
Hiệu bánh Vương Tiến Thành có 5 điểm bán trên địa bàn Đồng Hới; hiện 3 điểm bị đình chỉ hoạt động.
Lại xảy ra ngộ độc thực phẩm tại Công ty Wondo Vina
Công nhân Công ty TNHH MTV Wondo Vina đang được cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: Hà Phương
Ngày 16.10, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) cho biết đã tiếp nhận hơn 50 ca ngộ độc thực phẩm đến từ Công ty TNHH MTV Wondo Vina (Hàn Quốc), trụ sở tại xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, với các triệu chứng nôn ói, đau bụng, chóng mặt.
Bệnh viện đa khoa Tiền Giang cũng tiếp nhận một trường hợp do tuyến huyện chuyển lên vào sáng nay.
Theo các công nhân, ngày 15.10, họ ăn trưa tại bếp ăn của công ty với các món trứng chiên, cá, canh đu đủ và bắp cải. Đến chiều tối cùng ngày, số công nhân tăng ca có ăn thêm bún riêu, sau đó một số công nhân có dấu hiệu ngộ độc.
Vào tháng 10.2013, tại công ty này cũng từng xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm với gần 1.000 công nhân phải nhập viện. (Hà Phương)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.