Sở LĐ-TB-XH TP.HCM lập danh sách người được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
19/06/2021 20:59 GMT+7

Ngày 19.6, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho hay sở này đang lập danh sách người được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 đợt 4 là đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội...

Theo đó, ngày 18.6, Sở y tế TP.HCM đã có công văn gửi Sở LĐ-TB-XH TP.HCM về việc lập danh sách chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 đợt 4.
Trưa 19.6, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho hay phía Sở mình đang lập danh sách các đối tượng được ưu tiên trong vắc xin trong đợt này.
Theo đó, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã giao Phòng Người có công tổng hợp danh sách người có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng; Phòng Bảo trợ xã hội tổng hợp danh sách đối tượng bảo trợ xã hội (người cao tuổi, người tâm thần, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...) và viên chức, người lao động trực tiếp chăm sóc, quản lý, nuôi dưỡng đối tượng tại các trung tâm bảo trợ xã hội trực thuộc.

Bản tin Covid-19 ngày 19.6: TP.HCM nâng cao biện pháp phòng dịch bệnh

Đối với Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, đơn vị này sẽ tổng hợp danh sách đối tượng cai nghiện ma túy và viên chức, người lao động trực tiếp quản lý, giáo dục đối tượng tại các cơ sở xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc. 
Sở LĐ-TB-XH TP.HCM giao văn phòng Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo bền vững của thành phố tổng hợp danh sách thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn TP.Thủ Đức và 22 quận, huyện.
Ngoài ra, Sở này cũng sẽ tổng hợp danh sách công chức đang làm việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều người bộ phận tiếp nhận hoàn trả hồ sơ, bộ phận tiếp công dân tại sở.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đo huyết áp tại lễ khổi động chiến dịch tiêm vắc xin

ẢNH: ĐỘC LẬP

Ông Lê Minh Tấn cho hay dự kiến danh sách để tiêm vắc xin sẽ có khoảng 289.000 người là đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội.
Lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cũng lưu ý thêm, đối với các cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở bảo trợ xã hội sẽ lập danh sách ưu tiên người lao động trực tiếp quản lý chăm sóc đối tượng và học viên để tiêm vắc xin, sau đó mới tới bộ phận gián tiếp.
Ngoài ra, đối với đối tượng chính sách có công, thành viên hộ nghèo, cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội ở cộng đồng từ 18 tuổi đến 60 tuổi sẽ được ưu tiên tiêm đợt này. 

TP.HCM đã nhận tổng cộng bao nhiêu liều vắc xin Covid-19, đã tiêm cho những ai?

Sáng cùng ngày, UBND TP.HCM phối hợp với Bộ Y tế tổ chức lễ khởi động chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn TP.HCM tại Khu công nghệ cao, TP. Thủ Đức. Sau lễ khởi động, công nhân của 2 doanh nghiệp được tiêm đầu tiên, gồm Công ty TNHH Nipro Pharma Việt Nam và Công ty FPT Software với khoảng gần 1.000 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.