Sở GTVT TP.HCM: “Giao thông TP đang vượt qua thời kỳ đen tối”

27/02/2010 23:23 GMT+7

Dù việc đào đường giảm hơn phân nửa so với năm 2009, song người dân vẫn không mấy tin tưởng tình hình giao thông trong năm 2010 sẽ sáng sủa.

Tại buổi người dân đối thoại cùng chính quyền TP.HCM, do Đài tiếng nói nhân dân TP tổ chức hôm qua 27.2, ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng Khai thác hạ tầng giao thông - Sở GTVT TP.HCM, cho biết: Trong năm 2010 có hơn 30 km đường bị đào với khoảng 52 tuyến đường có rào chắn, để thi công lắp đặt cống thoát nước cho các dự án trên địa bàn TP, chỉ bằng phân nửa số km đường bị đào của năm 2009 (khoảng 75 km). Vị trí “lô cốt” sẽ được chuyển dần ra các quận, huyện ngoại thành, trả lại sự thông thoáng cho khu trung tâm.

Tuy nhiên, người dân đã chỉ ra những “lô cốt” vẫn còn nằm lì trên các tuyến đường huyết mạch của TP, như: Cách Mạng Tháng Tám, Phan Đình Phùng, Nguyễn Kiệm, Lê Văn Sỹ, Phạm Văn Hai...  Đại diện Sở GTVT TP khẳng định, những dự án đào đường lớn như vệ sinh môi trường TP lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cải thiện môi trường nước TP, đại lộ Đông Tây sẽ kết thúc từ giữa năm 2010 để trả lại mặt đường cho lưu thông… “Giao thông TP đang vượt qua thời kỳ đen tối để hướng tới thời kỳ tươi sáng hơn”, ông Đậu An Phúc ai ủi người dân.

Thế nhưng, theo ý kiến của người dân, tuy việc đào đường giảm nhiều so với năm 2009 nhưng tình hình giao thông của TP trong năm nay vẫn không thấy khả quan, vì hạ tầng giao thông đã quá tải nghiêm trọng. Trước lo lắng này, thượng tá Võ Văn Vân, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP.HCM hứa: “Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ phối hợp tốt hơn nữa với 2 kênh thông tin tình hình kẹt xe của Đài Tiếng nói VN và Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM nhằm cảnh báo cho người dân về những điểm ùn tắc giao thông; kịp thời xử lý các điểm nóng trên địa bàn TP”. Ghi nhận các ý kiến đóng góp của người dân TP, đại diện ngành GTVT cho biết sẽ sớm nghiên cứu, điều chỉnh biển báo, phân luồng, phân tuyến, hệ thống đèn tín hiệu giao thông... trên địa bàn TP cho phù hợp hơn, để kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông. Trả lời thắc mắc của người dân về việc chậm di dời ga xe lửa Sài Gòn đang được đặt ở trung tâm TP, từ đó gây ra nhiều vụ ùn tắc giao thông mỗi khi đoàn tàu đi qua, ông Phúc cho biết, việc này đã được TP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và đang chờ quyết định cuối cùng, để thực hiện việc di dời ga ra ngoại thành.

Cho rằng một TP lớn, đông dân như TP.HCM hiện chỉ mới có 4 bến xe liên tỉnh, 4 bến xe buýt, 9 bãi đỗ taxi là quá ít, Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo yêu cầu, sắp tới cùng với các dự án đang triển khai, các ngành chức năng cần tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng, quy hoạch đất dành cho giao thông, bến bãi nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển của TP. Ngoài ra, bà Thảo cũng kêu gọi người dân TP nâng cao ý thức văn hóa khi tham gia giao thông, trong đó cán bộ, công chức, đảng viên, lực lượng vũ trang phải gương mẫu đi đầu, góp phần cải thiện tình hình giao thông TP.  

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.