Sở GTVT tham mưu cho UBND TP.HCM sẽ xử phạt shipper chở hàng không thiết yếu

147 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

“Lực lượng chức năng các chốt sẽ kiểm tra, nếu không phải là shipper của các hãng công nghệ, hoặc giao hàng mặt hàng không thiết yếu sẽ bị xử phạt”, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm thông tin.
Lực lượng trực chốt ở Bệnh viện dã chiến kiểm tra hàng hóa của shipper giao cho khác /// Ảnh: Cao An Biên Lực lượng trực chốt ở Bệnh viện dã chiến kiểm tra hàng hóa của shipper giao cho khác - Ảnh: Cao An Biên
Lực lượng trực chốt ở Bệnh viện dã chiến kiểm tra hàng hóa của shipper giao cho khác
Ảnh: Cao An Biên
Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về triển khai các biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết văn bản 2468 ngày 24.7 đã quy định rõ các đối tượng được phép lưu thông. Do đó, các trường hợp ngoài công văn nêu thì không được phép lưu thông.
Sở GTVT sẽ tổ chức phương án điều tiết lưu thông và cấp giấy nhận diện phương tiện để những xe được phép lưu thông. Từ ngày 9.7 đến nay, Sở GTVT TP.HCM đã cấp hơn 43.000 phương tiện, cơ bản đáp ứng được nhu cầu vận chuyển ra vào thành phố.

Yên lòng bên chốt bảo vệ “vùng xanh” ngay nơi Covid-19 nóng bỏng nhất

Về các chốt kiểm soát quận huyện, ông Lâm cho biết UBND TP.HCM đã giao cho quận huyện tổ chức, thiết lập các chốt kết hợp tuần tra, kiểm soát linh hoạt chứ không có quy trình mẫu nào. Thời gian qua, các quận như: 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận… làm tốt công tác này, tùy theo thời điểm, từng địa bàn mà linh hoạt thực hiện. Ông Lâm khẳng định không có chuyện lập chốt để chặn mọi phương tiện, mà kết hợp tuần tra kiểm tra xử lý.
Về hoạt động giao hàng, ông Lâm cho biết trong hôm nay sẽ tham mưu UBND TP.HCM ban hành quy định shipper (người giao hàng) chỉ vận chuyển mặt hàng thiết yếu, và từ chối vận chuyển các mặt hàng không phải hàng hóa thiết yếu. “Lực lượng chức năng các chốt sẽ kiểm tra, nếu không phải là shipper của các hãng công nghệ, hoặc giao hàng mặt hàng không thiết yếu sẽ bị xử lý”, ông Lâm nói.
Sở GTVT tham mưu cho UBND TP.HCM sẽ xử phạt shipper chở hàng không thiết yếu - ảnh 1

Lực lượng chức năng Q.Bình Thạnh kiểm tra người giao hàng hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội

ẢNH: TRẦN TIẾN

Trao đổi thêm về vấn đề này, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi cho biết qua công tác tuần tra, kiểm soát thì lực lượng ghi nhận nhiều người ra đường không có lý do chính đáng, trong đó có cả người mặc áo shipper. TP.HCM khuyến cáo người dân nếu đi ra ngoài đường là tăng nguy cơ lây lan nên cần ở nhà để bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng chứ không phải đặt nặng vấn đề xử phạt.
Trước phản ánh của báo chí về một số người lợi dụng mặc trang phục shipper để đi ra đường, lãnh đạo TP.HCM cho biết trong thời gian cao điểm, các lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, xử lý triệt để hơn.

Bản tin Covid-19 ngày 25.7: Cả nước 7.531 ca bệnh mới, người dân TP.HCM không ra ngoài đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng cho biết đã nắm được thông tin một số người lợi dụng mặc áo shipper để kiếm cớ ra đường và chỉ đạo lực lượng các chốt kiểm soát di động, kiểm tra xử lý nhiều trường hợp. Bằng kinh nghiệm, lực lượng tuần tra có thể kiểm tra người giao hàng, nếu tham gia vận chuyển các hãng công nghệ thì phải có app (ứng dụng) và lệnh giao dịch. “Việc này đã được triển khai khá tốt, khi thấy có số hiệu gia tăng đột biến thì sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn”, ông Đức nói.
Ông Đức cho biết tinh thần của TP.HCM là thực hiện triệt để Chỉ thị 16 toàn thành phố, những nơi cách ly, phong tỏa thì thực hiện nghiêm ngặt hơn. Vì vậy, người dân không di chuyển, không tiếp xúc khi không cần thiết. Các lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm những vi phạm, giữ chặt kỷ cương.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nguyễn Trung Tuyến

Nguyễn Trung Tuyến

Ủng hộ việc hạn chế đi lại bằng cách tuyên truyền giáo dục chứ không phải động tý là phạt theo cảm tính. Lúc này ai cũng sợ chết cả. Thiết nghĩ không có việc cần thiết thì cũng chẳng ai dại ra ngoài làm gì? Hơn năm nay dân đã quá đói khổ rồi. Động tý phạt vài triệu thì lấy đâu ra tiền????
Trang Nguyễn Mai Diễm

Trang Nguyễn Mai Diễm

Mình nghe mà ức dùm các shipper, tội quá mà không giúp được gì
Trần Minh Tuấn

Trần Minh Tuấn

Phạt là bản năng thuần túy rồi. Nó lúc nào cũng ở trong tư tưởng của ngành giao thông, csgt rồi.
6 phản hồi
Thanh Hiep Nguyen

Thanh Hiep Nguyen

Việc đề nghị của Sở GTVT tp HCM dường như đi hơi quá xa. Việc cấm các shipper chở hàng là không bình thường.
Thành phố thực thi giãn cách xã hội chứ không thực thi lệnh giới nghiêm toàn thành. Việc cấm hoàn toàn các shipper chuyển hàng cho khách sẽ chẳng khác nào chúng ta đang tự cắt mạch máu chính của chúng ta. Một ngày thành phố không hoạt động, nhà giàu thiệt hại theo kiểu nhà giàu, người nghèo thiệt hại theo kiểu người nghèo và kinh tế của thành phố sẽ ở mức độ 0.
Và khi để khôi phục lại sức sống của một thành phố, chúng ta cần bao nhiêu gói kích cầu kinh tế? Người giàu sẽ mất bao nhiêu tài sản và người nghèo sẽ phải đổ bao nhiêu mồ hôi để đi cày trả nợ?
Bé Mập

Bé Mập

CỨ NGHĨ CÁCH ĐỂ PHẠT CÓ BỚT DỊCH KHÔNG??? THỰC PHẨM CÁC TỈNH MIỀN TÂY ,ĐÀ LẠT THỪA SỨC CUNG CẤP CHO TPHCM THÌ LẠI KG TÌM CÁCH NHẬP CHO ĐẦY ĐỦ HẠ GIÁ CHO DÂN NHỜ ,KG CHO RA ĐƯỜNG THÌ CHO ĐẶT SHIP CÀNG RA QUI ĐỊNH CÀNG THẤY MẤT TỰ DO QUÁ ĐÁNG
Ssvì Sao Thếss

Ssvì Sao Thếss

Chuẩn luôn.
Gặp nhà tôi là chết đói cả nhà luôn chứ thời gian đâu nữa mà cày..
10 phản hồi
Bảo Trần

Bảo Trần

Mặc dù biết là đang dịch cần hạn chế tối đa tiếp xúc, nhưng càng lúc càng thấy các bác làm theo kiểu nước đến đâu nhảy đến đó, quy định này mẫu thuẫn với quy định khác, chỉ khổ người dân không theo kịp quy định. Cứ tính toán cho kỹ rồi làm ban hành 1 lần dứt khoát, manh tay cũng được, Chứ thấy có 1 cái chỉ thị mà mỗi phường mỗi quận thực hiện khác nhau, chồng chéo, làm dân rối
Cuong

Cuong

Hàng nào không là thiết yêu cần thiết mới bỏ tiền nhờ mua đem tới ai ở không du tiền đâu mà mua về bo
thieu nguyen

thieu nguyen

Không sai, không mâu thuẫn : "chỉ cho shiper hàng thiết yếu"cố gắng hiểu cho đúng, chính xác 06 chữ đó !
4 phản hồi
NPHONG

NPHONG

HN vừa có lệnh CT16 đã đưa ra "danh mục" không được phép và mức phạt rõ ràng - HCM thì cứ mãi "xử lý nghiêm" từ CT15 đến CT16 sang cả CT16+ !?
ma***@gmail.com

ma***@gmail.com

Tôi thì không thấy xử lý nghiêm mà thấy xử lý toàn theo cảm tính, toàn theo nhận thức tự do của các tổ kiểm dịch chứ không theo 1 qui định cụ thể,chi tiết nào cả
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU