Sở GTVT tham mưu cho UBND TP.HCM sẽ xử phạt shipper chở hàng không thiết yếu

25/07/2021 11:52 GMT+7

“Lực lượng chức năng các chốt sẽ kiểm tra, nếu không phải là shipper của các hãng công nghệ , hoặc giao hàng mặt hàng không thiết yếu sẽ bị xử phạt”, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm thông tin.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về triển khai các biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết văn bản 2468 ngày 24.7 đã quy định rõ các đối tượng được phép lưu thông. Do đó, các trường hợp ngoài công văn nêu thì không được phép lưu thông.
Sở GTVT sẽ tổ chức phương án điều tiết lưu thông và cấp giấy nhận diện phương tiện để những xe được phép lưu thông. Từ ngày 9.7 đến nay, Sở GTVT TP.HCM đã cấp hơn 43.000 phương tiện, cơ bản đáp ứng được nhu cầu vận chuyển ra vào thành phố.

Yên lòng bên chốt bảo vệ “vùng xanh” ngay nơi Covid-19 nóng bỏng nhất

Về các chốt kiểm soát quận huyện, ông Lâm cho biết UBND TP.HCM đã giao cho quận huyện tổ chức, thiết lập các chốt kết hợp tuần tra, kiểm soát linh hoạt chứ không có quy trình mẫu nào. Thời gian qua, các quận như: 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận… làm tốt công tác này, tùy theo thời điểm, từng địa bàn mà linh hoạt thực hiện. Ông Lâm khẳng định không có chuyện lập chốt để chặn mọi phương tiện, mà kết hợp tuần tra kiểm tra xử lý.
Về hoạt động giao hàng, ông Lâm cho biết trong hôm nay sẽ tham mưu UBND TP.HCM ban hành quy định shipper (người giao hàng) chỉ vận chuyển mặt hàng thiết yếu, và từ chối vận chuyển các mặt hàng không phải hàng hóa thiết yếu. “Lực lượng chức năng các chốt sẽ kiểm tra, nếu không phải là shipper của các hãng công nghệ, hoặc giao hàng mặt hàng không thiết yếu sẽ bị xử lý”, ông Lâm nói.

Lực lượng chức năng Q.Bình Thạnh kiểm tra người giao hàng hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội

ẢNH: TRẦN TIẾN

Trao đổi thêm về vấn đề này, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi cho biết qua công tác tuần tra, kiểm soát thì lực lượng ghi nhận nhiều người ra đường không có lý do chính đáng, trong đó có cả người mặc áo shipper. TP.HCM khuyến cáo người dân nếu đi ra ngoài đường là tăng nguy cơ lây lan nên cần ở nhà để bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng chứ không phải đặt nặng vấn đề xử phạt.
Trước phản ánh của báo chí về một số người lợi dụng mặc trang phục shipper để đi ra đường, lãnh đạo TP.HCM cho biết trong thời gian cao điểm, các lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, xử lý triệt để hơn.

Bản tin Covid-19 ngày 25.7: Cả nước 7.531 ca bệnh mới, người dân TP.HCM không ra ngoài đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng cho biết đã nắm được thông tin một số người lợi dụng mặc áo shipper để kiếm cớ ra đường và chỉ đạo lực lượng các chốt kiểm soát di động, kiểm tra xử lý nhiều trường hợp. Bằng kinh nghiệm, lực lượng tuần tra có thể kiểm tra người giao hàng, nếu tham gia vận chuyển các hãng công nghệ thì phải có app (ứng dụng) và lệnh giao dịch. “Việc này đã được triển khai khá tốt, khi thấy có số hiệu gia tăng đột biến thì sẽ áp dụng biện pháp mạnh hơn”, ông Đức nói.
Ông Đức cho biết tinh thần của TP.HCM là thực hiện triệt để Chỉ thị 16 toàn thành phố, những nơi cách ly, phong tỏa thì thực hiện nghiêm ngặt hơn. Vì vậy, người dân không di chuyển, không tiếp xúc khi không cần thiết. Các lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm những vi phạm, giữ chặt kỷ cương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.