Sở GTVT Hà Nội đề xuất 'phạt nguội' vi phạm lòng đường, vỉa hè

14/12/2017 07:30 GMT+7

* Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm Sáng 13.12, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP.Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến quý 4/2017 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã.

Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết, sau một thời gian triển khai, công tác bảo đảm trật tự đô thị đã nảy sinh nhiều tồn tại. Khi lực lượng chức năng ra quân thì lòng đường, hè phố mới nền nếp, sạch sẽ, nhưng khi đi khỏi thì vi phạm “đâu lại hoàn đấy”.
Để xử lý nghiêm sai phạm, ông Viện kiến nghị TP cho phép sử dụng phương tiện nghiệp vụ để xử phạt vi phạm hành chính, xử lý vi phạm qua hình ảnh, tương ứng với “phạt nguội” qua hệ thống camera giám sát. Ông Viện cho rằng, chỉ cần xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng Nghị định số 46/NĐ-CP với mức xử lý 25 triệu đồng/vi phạm hè phố cũng đã rất hiệu quả, không cần phải tăng gấp đôi mức xử lý như đề xuất của UBND TP.HCM.
Tại hội nghị, liên quan việc lát đá vỉa hè thời gian qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng còn nhiều bất cập, dẫn đến công trình bị hư hỏng, xuống cấp nhanh, gây bức xúc trong dư luận nhân dân. “Việc lát đá vỉa hè phải được truy trách nhiệm về các cấp lãnh đạo, cấp đứng đầu. Không thể coi như việc đó là không có gì xảy ra. Tôi đề nghị việc này phải làm rõ vấn đề”, ông Hải yêu cầu.
* Sáng 13.12, tại phiên họp HĐND xã Đồng Tâm (H.Mỹ Đức, Hà Nội), các đại biểu đã tán thành việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã với bà Nguyễn Thị Lan. Trước đó, Huyện ủy Mỹ Đức ra quyết định khai trừ Đảng đối với bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm. Nguyên nhân, do bà Lan với tư cách là người đứng đầu Đảng ủy xã nhưng không thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên về các nội dung liên quan đến khu vực đất đang xảy ra khiếu kiện; rời bỏ vị trí trong 3 ngày (15 - 17.4) khi xảy ra sự việc ở thôn Hoành, dẫn đến sự việc người dân bắt giữ các cán bộ, chiến sĩ đang thi hành công vụ; không có sự chỉ đạo để người dân hợp tác, phối hợp với chính quyền trong việc sớm thả người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.