Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho shipper Grab, Be... giao đồ ăn trở lại

Mai Hà
Mai Hà
16/09/2021 10:13 GMT+7

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đang đề xuất cho shipper công nghệ như Grab, Be... hoạt động trở lại có điều kiện tại các quận huyện được phép bán đồ ăn mang về.

Trao đổi với Thanh Niên, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết, Sở đang đề xuất thành phố xem xét cho các shipper giao đồ ăn uống được hoạt động trở lại tại 19 quận, huyện "vùng xanh".
Đáng chú ý, Sở GTVT đang đề xuất theo hướng cho phép shipper công nghệ của các ứng dụng như Grab, Be... hoạt động trở lại có điều kiện tại các quận, huyện được bán đồ ăn mang về. Tuy nhiên, chỉ hoạt động giao đồ ăn được khôi phục, các hoạt động chở khách vẫn bị cấm.
Về việc các shipper công nghệ có phải đăng ký khi hoạt động trở lại không, ông Viện cho biết, quan điểm của Sở GTVT là các shipper hoạt động theo điều kiện quy định, không phải xin phép. Các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý khi không thực hiện đúng quy định.
“Việc cho phép hoạt động sẽ không tạo cơ chế xin cho, mà gắn với trách nhiệm của đơn vị quản lý shipper và các đơn vị cung ứng dịch vụ kết nối phải đảm bảo shipper đủ điều kiện hoạt động và vùng được phép hoạt động”, ông Viện nói.

Hà Nội cho phép quán ăn bán mang về ở nơi Covid-19 "hạ nhiệt"

 Sau khi nhận được tin nhắn, nhân viên vận chuyển có trách nhiệm chụp lại màn hình tin nhắn xác nhận của Sở GTVT và xuất trình khi lực lượng chức năng yêu cầu.
Tính đến chiều tối 15.9, có 19 quận, huyện, thị xã đáp ứng tiêu chí không có ca cộng đồng (tính từ ngày 6.9), gồm 6 quận: Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ và 13 huyện, thị xã: Ba Vì, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa.
Theo quyết định nới lỏng của thành phố, từ 12 giờ ngày 16.9, các quận huyện này được phép bán hàng ăn mang về, mở lại cửa hàng văn phòng phẩm, dịch vụ sửa chữa máy tính...
Ngày 24.7, ngay sau khi Hà Nội chính thức áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Sở GTVT đã yêu cầu các ứng dụng công nghệ như Grab, Be, Gojek, My Go, FastGo dừng cung cấp ứng dụng gọi xe và cả dịch vụ giao hàng từ hôm nay cho đến khi có thông báo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.