Sở GTVT Đà Nẵng lên tiếng vụ 'TT đào tạo lái xe bắt đi học trong mùa dịch Covid-19'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
28/03/2020 11:00 GMT+7

Ngày 28.3, Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết đã kiểm điểm các giáo viên hướng dẫn thực hành lái xe, rút kinh nghiệm việc gây hiểu nhầm công tác chống dịch Covid-19 .

Trước đó, học viên Trung tâm đào tạo lái xe mô tô, ô tô STC (53 Phan Đăng Lưu, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) phản ánh mặc dù đã có chủ trương tạm nghỉ để tránh tập trung đông người, chống dịch Covid-19 nhưng trung tâm vẫn cho học viên tập trung học lại từ 17.3.
Học viên định không tham gia thì thầy hướng dẫn nói đây là quyết định của hiệu trưởng và yêu cầu học viên lên trung tâm thực hành 5 người/xe.
Nhận phản ánh và qua làm việc với Trung tâm đào tạo lái xe mô tô, ô tô STC, Sở GTVT cho biết trung tâm đã tạm dừng đào tạo tất cả lớp lý thuyết và thực hành từ ngày 9 đến 29.3 để chống dịch Covid-19.
Để giải quyết “tồn đọng” các lớp đã tốt nghiệp được dự sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX) theo nguyện vọng đa số học viên (hiện có khóa K19C012 với 29 học viên), nên trung tâm tổ chức thuê xe và sân có thiết bị chấm điểm tự động của Trung tâm sát hạch (Trường CĐ nghề 05) nhằm giúp học viên sát hạch đạt kết quả tốt.
Việc tổ chức sát hạch thực hiện đúng hướng dẫn ngày 10.3 của Tổng cục Đường bộ về việc tăng cường chống dịch Covid-19 trong sát hạch cấp GPLX. “Tuy nhiên, các giáo viên thực hành thông báo cho học viên nhưng chưa đầy đủ, rõ ràng, dẫn đến hiểu lầm, cho rằng trung tâm dạy tập trung trở lại, trung tâm đã họp kiểm điểm các giáo viên và rút kinh nghiệm”, Sở GTVT giải thích.

Công bố ca 164 đến 169 nhiễm virus corona, bệnh viện Bạch Mai thêm 2 bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.