Sổ đỏ của Vườn quốc gia Cát Tiên đang thất lạc

28/02/2013 03:45 GMT+7

Đó là xác nhận của ông Trần Văn Thành, quyền Giám đốc Vườn quốc gia (VQG) Yók Đôn, vào ngày 27.2.

Ông Thành cho biết, cách đây vài năm, khi đang giữ nhiệm vụ Giám đốc VQG Cát Tiên, ông có dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của vườn này vào việc làm hồ sơ để quan hệ xin vốn hỗ trợ không hoàn lại nhưng hiện nay không rõ đã nộp bản gốc cho đơn vị tư vấn hay để thất lạc đâu đó chưa tìm thấy.

Theo ông Thành, sổ đỏ này xác nhận quyền sở hữu của một cơ quan nhà nước trên diện tích đất của VQG nhưng không có các quyền thừa kế, thế chấp hoặc sang nhượng như sổ đỏ của cá nhân. Do đó, không thể có ai đó lấy sổ đỏ này lừa đảo để lấy đất của VQG, cũng như ngân hàng không thể chấp nhận sổ đỏ này của cơ quan nhà nước làm vật thế chấp để cho vay tiền.

Như Thanh Niên đã phản ảnh, Tổng cục Lâm nghiệp đã có văn bản yêu cầu ông Thành giải trình việc giữ sổ đỏ của VQG Cát Tiên và phải bàn giao lại cho vườn này. Qua trao đổi, ông Thành cho rằng không cần thiết phải báo cáo cơ quan chủ quản cấp trên khi làm hồ sơ quan hệ với các công ty tư vấn xin vốn hỗ trợ từ các tổ chức cho các VQG Cát Tiên và Yók Đôn, chỉ khi nào có kết quả thì sẽ báo cáo để triển khai.

T.N.Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.