Một doanh nghiệp gửi công văn đòi truy sát Giám đốc VTV9: Đề nghị công an bảo vệ

Đàm Huy
Đàm Huy
16/08/2018 12:14 GMT+7

Giám đốc VTV9 có công văn gửi cho Giám đốc Công an TP.HCM đề nghị bảo vệ cán bộ, nhân viên sau khi bị Công ty Smartland gửi công văn đe dọa truy sát.

Ngày 16.8, ông Lâm Văn Tư, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9), ký công văn gửi cho Giám đốc Công an TP.HCM (CATP) đề nghị chỉ đạo làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật về hành vi đe dọa giết người của lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển dự án bất động sản Smartland (gọi tắt là Công ty Smartland). Đồng thời hỗ trợ phương án bảo vệ tính mạng, tài sản của cán bộ, phóng viên VTV9. 
Trước đó, VTV9 tiếp nhận đơn tố cáo của một số nạn nhân đối với Công ty Smartland hoạt động có dấu hiệu lừa đảo. Sau đó, VTV9 phân công phóng viên vào cuộc điều tra tìm hiểu làm rõ vụ việc.
Sau một thời gian thu thập chứng cứ, trưa 12.8, bản tin thời sự 11 giờ 30 kênh VTV9 phát sóng phần 1 phóng sự “Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng”. Nội dung phóng sự phản ánh việc nhiều người dân đầu tư vào Công ty Thái Tuấn số tiền lớn, lãi suất 30%/tháng. Tuy nhiên trả lãi suất được 3 tháng thì công ty bất ngờ ngưng trả lãi suất và “biến mất”. Công ty Thái Tuấn đổi thành Công ty Smartland, rồi Happy Moments tiếp tục tổ chức “chiêu trò” hội thảo lôi kéo thêm nhiều người tham gia.
Phóng sự này có ghi nhận ý kiến của nạn nhân, ý kiến của luật sư và Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM.
Sau khi phóng sự được phát sóng, ngày 13.8, Chủ tịch HĐQT của Công ty Smartland có công văn gửi cho VTV9 cho rằng đưa tin sai sự thật, vu khống, bịa đặt; đồng thời yêu cầu không đưa thông tin tiếp, nếu tiếp tục thông tin sẽ truy sát cả gia đình giám đốc VTV9 và cán bộ, nhân viên có liên quan thực hiện phóng sự nói trên. Nhận thấy sự đe dọa của lãnh đạo Công ty Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật nên VTV9 đề nghị CATP điều tra xử lý
Cùng ngày, VTV9 cũng có công văn gửi cho Ban tuyên giáo Trung ương - Cơ quan Thường trực phía Nam có ý kiến với cơ quan bảo vệ pháp luật làm rõ và xử lý đối với lãnh đạo Công ty Smartland vì đã có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm luật báo chí và có phương án bảo vệ tính mạng, tài sản của cán bộ, phóng viên VTV9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.