Sinh viên gây tai nạn chết người được hưởng án treo

15/07/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Ngày 15.7, TAND TP.HCM xử phúc thẩm tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo, sửa một phần án sơ thẩm cho sinh viên Nguyễn Văn Bình (20 tuổi, ngụ thị trấn Nhà Bè, H.Nhà Bè, TP.HCM) được hưởng án treo .

>> Nam sinh phạm tội vì chống lại cái xấu" đã được tự do
>> Nam sinh phạm tội vì chống lại cái xấu được nhận vào học, làm tại công ty du học

Theo cáo trạng, sáng 24.3.2012, Bình điều khiển xe gắn máy đưa em ruột đi học ở Q.7 theo đường Huỳnh Tấn Phát hướng từ Nhà Bè lên Q.7. Khi đến khu phố 6, thị trấn Nhà Bè, do tránh một xe gắn máy chạy cùng chiều, phía trước, Bình chạy lấn sang làn đường ô tô.

Bị khuất tầm nhìn bởi chiếc xe máy chạy phía trước nên Bình không phát hiện ra ông Nguyễn Văn Mẹo (74 tuổi, ngụ Q.4) đi bộ băng ngang đường. Do không xử lý được tốc độ, Bình gây tai nạn làm ông Mẹo tử vong.

Xử sơ thẩm, TAND H.Nhà Bè xử phạt Bình mức án 1 năm 6 tháng tù giam và buộc bồi thường cho phía gia đình nạn nhân hơn 100 triệu đồng tiền thuốc men, chi phí ma chay, tổn thất tinh thần…

Tại phiên xử phúc thẩm, TAND TP.HCM nhận định, ông Mẹo vi phạm giao thông băng qua đường ở đoạn có vạch phân cách cứng, không có vạch kẻ sơn dành cho người đi bộ, người già nhưng qua đường không có người dẫn đường…, có lỗi đáng kể trong vụ tai nạn.

Trong khi đó, Bình phạm tội lần đầu, gia đình có thiện chí khắc phục hậu quả, đang học năm thứ 2 một trường đại học, có nơi cư trú rõ ràng… nên Hội đồng xét xử tuyên phạt cho Bình hưởng án treo để tiếp tục việc học, giữ nguyên mức bồi thường dân sự.

Lê Nga

>> Trung Quốc xử kẻ chống Nhật kiểu côn đồ
>> Trung Quốc xử kẻ côn đồ biểu tình kháng Nhật 10 năm tù
>> Côn đồ "hỏi thăm" dân quân bằng súng và đao
>> Bốn dân quân tự vệ bị côn đồ hành hung
>> Bị côn đồ xông vào nhà truy sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.