Siêu xe của tổng thống Mỹ lăn bánh trên đường phố Đà Nẵng

09/11/2017 07:13 GMT+7

Sau khi được không vận đến Đà Nẵng, ngày 8.11, đoàn siêu xe phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời sân bay và lăn bánh trên đường phố.

Trưa 8.11, liên tiếp 4 máy bay vận tải quân sự C-17 của không quân Mỹ đáp xuống sân bay Đà Nẵng, mang theo 2 chuyên xa cùng nhiều phương tiện phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Được Cơ quan Mật vụ Mỹ gọi bằng biệt danh The Beast (quái thú), hoặc Cadillac One, chuyên xa dành cho tổng thống Mỹ là chiếc siêu xe chống đạn đặc biệt được thiết kế dành riêng cho việc đưa đón tổng thống Mỹ do cơ quan này phối hợp với nhà sản xuất General Motor (GM) chế tạo. Chiếc xe được bọc thép dày đến 20 cm, tổng trọng lượng xe khoảng 9 tấn. Xe được trang bị hàng loạt phương tiện phòng vệ cùng nhiều thiết bị có thể chống lại các cuộc tấn công khủng bố. Trên xe còn trang bị y tế và thậm chí có cả máu dự trữ cho tổng thống.
Người dân đội mưa chờ xem “quái thú”. Ảnh: Huy Đạt
Ngoài ra, trên 4 chuyến bay hôm qua còn có 8 chiếc Chevrolet Suburban chuyên bảo vệ cho 2 chiếc The Beast và 1 xe đặc chủng khác. Những xe này thường chở lực lượng bảo vệ tổng thống và có chiếc đảm nhiệm nhiệm vụ gây nhiễu, phá sóng vô tuyến nhằm vô hiệu hóa các cuộc tấn công kích nổ từ xa. Khi đoàn xe di chuyển trên đường, những xe Chevrolet Suburban luôn bao bọc quanh chuyên xa mà tổng thống ngồi để phát hiện, ngăn chặn các cuộc tấn công. Khoảng 14 giờ cùng ngày, sau khi vận chuyển phương tiện, thiết bị ra khỏi thân, chiếc C-17 đầu tiên đã rời khỏi sân bay Đà Nẵng. Trước đó, vào chiều 7.11, chiếc trực thăng Marine One phục vụ tổng thống Mỹ đã bay thử 2 vòng sau khi được đưa đến Đà Nẵng bởi một chiếc C-17 khác.
Bên cạnh đó, bất chấp mưa lớn, hàng ngàn người dân vẫn che dù, mặc áo mưa đổ ra đường đón đoàn xe “khủng” đến từ nước Mỹ. Dọc tuyến đường Nguyễn Văn Linh, từ 10 giờ 30 đến 13 giờ đã có rất đông người dân đứng hai bên đường đón chờ đoàn xe chuyên phục vụ tổng thống Mỹ. Anh Nguyễn Đắc Hà, trú P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, cho biết: “Trời mưa, bụng thì đói nhưng tôi đứng chờ để được tận mắt nhìn thấy chiếc “quái thú” của Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần cho thỏa thích. Chứ có khi cả đời không được thấy.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.